HLV Mai Đức Chung: ‘Nhiều người nghĩ tôi điên khi nhận làm HLV tuyển Việt Nam’

Thể thaoThứ Sáu, 08/09/2017 08:12:00 +07:00

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 của tuyển Việt Nam trước Campuchia khiến HLV Mai Đức Chung nhận nhiều chỉ trích nhưng thực tế, ông Chung “gái” cần được tôn trọng.

Một ngày sau khi về nước, trong cuộc giao lưu trực tuyến trên Vnexpress, chiến lược gia người Hà Nội đã có những chia sẻ của riêng mình.

Về quyết định nhận tạm quyền HLV đội tuyển Việt Nam, một lần nữa ông Mai Đức Chung tái khẳng định, ông đã suy nghĩ kỹ và sẵn sàng chấp nhận hy sinh danh tiếng của mình nếu thua Campuchia.

“Nhiều người nghĩ tôi điên khi đi nhận đội nam lúc khó khăn như thế, dù mới giành HCV với đội nữ. Được thì không sao, không được thì trăm dâu đổ đầu tằm hết. Nhưng tôi là con người giản dị bình thường và tôi cũng phải suy nghĩ một ngày mới nhận dẫn dắt đội nam đá trận vừa qua. Tôi nghĩ, giữa lúc khó khăn, VFF cần mình mới mời, và cũng nghĩ tốt về mình mới mời, vì còn nhiều người trẻ và giỏi khác như Huỳnh Đức sao không mời, mà lại mời tôi.

Hơn nữa, tôi là Đảng viên và tôi còn hợp đồng với VFF, người ta mời tôi cũng như một chỉ thị, một nhiệm vụ phân công cho tôi. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, tôi không nhận thì lại gây khó khăn cho mọi người.

Tôi biết, sẽ rất là khó khăn. Nếu thắng thì được nâng lên, còn thua thì dư luận sẽ dìm tôi xuống. Dù vậy, tôi cũng không sợ khó khăn vì đã quen khó khăn từ bé rồi”, ông Chung chia sẻ.

Mai Duc Chung

 HLV Mai Đức Chung: "Tôi phải suy nghĩ 1 ngày mới nhận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam". (Ảnh: Vnexpress)

Nói về việc gia đình có phản đối khi nhận tạm quyền tuyển Việt Nam, ông Chung chia sẻ thêm: “Gia đình rất tôn trọng tôi. Vợ, con tôi cũng có những ý kiến, nhất là các em tôi. Các em khuyên tôi đừng nhận, khó lắm, nếu được thì không sao còn thua thì mất hết. Tôi bảo các em đừng lo và để tôi tập trung cho công việc của mình. Tôi xác định rằng mình sẵn sàng hy sinh danh tiếng nếu thua ở trận đấu với Campuchia vừa rồi.

Chia sẻ tiếp về những hy sinh của gia đình dành cho đam mê của mình, HLV Mai Đức Chung thổ lộ thêm: “Tôi thật sự cũng ít gần gia đình vì phải đi xa suốt. Gia đình cũng rất thương tôi vì thấy tôi sụt cân quá. Sau SEA Games, tôi sụt mất năm cân, bình thường phải 75-76 kg.

Nhưng đây là niềm đam mê của tôi rồi, và gia đình phải chấp nhận, dù có lúc bà xã tôi có phàn nàn về việc tôi dành thời gian cho bóng đá nhiều hơn. Đến bây giờ tôi vẫn bảo với bà xã tôi rằng: "Anh đi học bóng đá và suốt đời chỉ biết làm bóng đá. Anh sẽ đi làm đến khi nào mệt thì thôi".

Thiện An (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn