HLV Mai Đức Chung: ‘Nếu các cháu U22 Việt Nam bán độ, tôi không bao giờ đoái hoài’

Thể thaoThứ Sáu, 08/09/2017 08:57:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung khẳng định dù U22 Việt Nam thất bại tại SEA Games 29 nhưng ông vẫn đứng ra bảo vệ các cầu thủ và nếu họ bán độ, ông sẽ không bao giờ đoái hoài.

Chia sẻ trong một cuộc giao lưu trực tuyến ngày 7/9, HLV Mai Đức Chung một lần nữa lý giải vì sao ông gọi nhiều cầu thủ U22 Việt Nam lên tuyển, trong đó có cả những cầu thủ thi đấu không tốt như thủ thành Phí Minh Long.

U22 Viet Nam

 Thủ thành Phí Minh Long và các đồng đội bước ra sân trong trận đấu với U22 Campuchia, vòng bảng SEA Games 29. (Ảnh: Hà Thành)

“Các cháu đang bị hụt hẫng sau khi không đạt được thành tích như chờ đợi. Tôi là một trong những người động viên các cháu. Nhiều người chất vấn tôi vì gọi Phí Minh Long, Mạc Hồng Quân, và tôi phải đứng ra bảo vệ các cháu.

Quan điểm của tôi là nếu chỉ sai sót về chuyên môn, thì phải để các cháu sửa chữa. Nếu các cháu bán độ, tôi sẽ không bao giờ đoái hoài đến.

Về Minh Long, cậu ấy là một cầu thủ trẻ mắc sai lầm. Tôi phải nâng cháu đứng dậy. Tôi đưa các cháu vào danh sách, nhưng có sử dụng hay không thì là chuyện khác. Một cầu thủ trẻ mà đứng trước sức ép như thế, và nếu tôi cũng đi theo luồng dư luận, ai sẽ giúp các cháu lấy lại tinh thần? Ở trận vừa rồi, tôi đã đưa Công Phượng và Văn Thanh vào đội hình chính nhưng tiếc là Công Phượng chưa thể lấy lại tinh thần còn Văn Thanh thì bị căng cơ và phải rời sân sớm”, ông Chung chia sẻ.

Cũng trong ngày hôm qua, báo chí Thái Lan đã đưa ra những thông tin gây sốc khi nghi ngờ một số trận đấu tại SEA Games 29 dàn xếp tỷ số.

Theo tờ The Nation (Thái Lan), các chuyên gia phân tích của 3 công ty cá cược đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng dàn xếp tỉ số trong 3 trận đấu tại SEA Games 29. Đó là các trận Malaysia - Lào, Việt Nam - Campuchia, và Thái Lan - Campuchia.

U22 vIET nAM-04

 Trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia bị nghi dàn xếp tỷ số. (Ảnh: Hà Thành)

Ở trận đấu có sự góp mặt của U22 Việt Nam, các công ty này đã nhận được số lượng đặt cược lớn bất thường cho việc có hơn ít nhất 4 bàn thắng được ghi. Điều đáng nghi ngờ là số tiền cược đã tăng vọt từ vài trăm nghìn lên hàng triệu USD trong khoảng thời gian 20 phút đầu của trận đấu.

Thực tế, trận đấu này đã có 5 bàn thắng, trong đó U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 4-1. Công Phượng (cú đúp), Quang Hải và Tuấn Tài lần lượt lập công cho U22 Việt Nam, trước khi Sothearoth ghi bàn danh dự cho U22 Campuchia ở cuối trận.

Hoai Anh 3

Tổng thư ký VFF, kiêm Trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 29 Lê Hoài Anh (ngoài cùng bên trái) luôn theo sát đội. (Ảnh: Hà Thành) 

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thư ký VFF, kiêm Trưởng đoàn bóng đá U22 Việt Nam tại SEA Games 29 Lê Hoài Anh cho biết, an ninh xác định, U22 Việt Nam không dính tới dàn xếp tỷ số.

"VFF luôn đề cao cảnh giác, đưa lực lượng công an chống tội phạm trật tự xã hội đi kèm tại SEA Games 29. Và theo đánh giá sau giải, đội ngũ này cho biết U22 Việt Nam không có dấu hiệu dính tới dàn xếp tỷ số", ông Hoài Anh nói trên Vnexpress.

Cũng theo ông Hoài Anh, không thể vì báo chí đưa ra mà kết luận U22 Việt Nam có vấn đề. VFF đã kiểm tra kỹ lưỡng. Truyền thông quốc tế cũng cần làm rõ xem liệu câu chuyện có bắt nguồn từ phía đối thủ U22 Việt Nam hay không.

Hà Thành (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn