HLV Mai Đức Chung: 'Mong U22 Việt Nam nối bước tuyển nữ, giành HCV SEA Games'

Thể thaoThứ Hai, 09/12/2019 07:04:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung mong muốn U22 Việt Nam cùng giành huy chương vàng để bóng đá nước nhà có kỳ SEA Games trọn vẹn.

"Hôm nay, HLV Park Hang Seo ủng hộ đội tuyển nữ. Nếu ngày kia, chúng tôi vẫn ở lại Philippines thì toàn bộ tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân cổ vũ U22 Việt Nam. Mong U22 Việt Nam nối bước tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games" - HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau chiến thắng nghẹt thở 1-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Thái Lan. 

Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu khá tốt khi có nhiều cơ hội nguy hiểm, khiến khung thành Thái Lan chao đảo. Nửa sau trận đấu, nền tảng thể lực suy giảm khiến các cầu thủ không còn giữ được thế trận áp đảo. Dù vậy, pha đánh đầu ở hiệp phụ của Hải Yến đã giúp tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 6 vô địch SEA Games, qua đó độc chiếm vị trí đầu tiên trong làng bóng đá nữ khu vực.

hlv-mai-duc-chung-0002293 copy

 HLV Mai Đức Chung hạnh phúc với tấm HCV SEA Games 30.

"Đầu tiên, tôi xin cảm ơn BTC SEA Games đã phục vụ tất cả các đội cũng như tuyển nữ Việt Nam. Thứ hai, hôm nay chúng tôi rất xúc động.

Thực sự là cảm xúc dâng trào khi tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 6 giành HCV SEA Games. Đây là chiến công của cả tập thể chứ không riêng một ai. Hôm nay, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam rất kiên cường, rất dũng mãnh. Tôi khâm phục tinh thần của họ", ông Chung chia sẻ. 

Nhiều lần nằm sân vì bị căng cơ, chuột rút, kiệt sức vì lịch thi đấu dày đặc và chế độ dinh dưỡng không đảm bảo trong những ngày đầu, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi kiên cường. Xuyên suốt giải đấu, các học trò của HLV Mai Đức Chung ghi 10 bàn, chỉ để thủng lưới 1 lần. Tuyển nữ Việt Nam cũng là đội ghi nhiều bàn nhất và thắng nhiều nhất giải. 

Video: Việt Nam 1-0 Thái Lan

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn