HLV Mai Đức Chung: 'Kỷ luật nữ cầu thủ đánh nhau nên có tính giáo dục'

Thể thaoChủ Nhật, 14/10/2018 18:26:00 +07:00

Người đứng đầu ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung bày tỏ quan điểm nên kỷ luật nữ cầu thủ đánh nhau như nam cầu thủ nhưng phải nghĩ xa hơn, răn đe cần đi cùng giáo dục.

HLV Mai Đức Chung là người thầy của các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu cho đội bóng Than Khoáng Sản và CLB nữ TP.HCM I. Hai đội hiện đóng góp đến một nửa thành phần đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam.

Đội bóng Than Khoáng Sản và CLB nữ TP.HCM I đã tạo nên màn loạn đả trên sóng truyền hình trực tiếp vào tối 12/10 ở Giải bóng đá nữ VĐQG 2018 trên sân Thống Nhất. Cầu thủ hai đội đánh nhau sau trận đấu.

Ông Mai Đức Chung cảm thấy đáng tiếc khi biết sự việc diễn ra như vậy. HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết: “Tôi nghĩ án phạt thì chắc chắn Ban kỷ luật VFF sẽ phải đưa ra. Cầu thủ nam hay nữ đánh nhau trên sân sẽ bị kỷ luật, đó cũng là xu thế chung của thế giới”.

ky luat cau thu nu can co tinh ran de

 Cảnh tượng loạn đả giữa cầu thủ hai đội Than Khoáng Sản (xanh) và nữ TP.HCM I.

“Tôi thấy kỷ luật nên có tính răn đe và phải có tính giáo dục, cần biết là bóng đá nữ cũng không có nhiều cầu thủ. Chưa kể chỉ có số ít được gọi lên tuyển, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển”, ông Chung nói.

Hiện các thành viên nữ ĐT Việt Nam đều trở về CLB thi đấu ở Giải vô địch quốc gia năm 2018. Vì vậy, hai CLB sẽ có trách nhiệm với những hành động không đáng có mà cầu thủ của mình đã tạo ra trước mắt khán giả.

Nhiều ý kiến của người hâm mộ bóng đá cho rằng nên phạt nặng các nữ cầu thủ tham gia đánh nhau. Đó là đòi hỏi hoàn toàn hợp lý, nữ cầu thủ cần bị kỷ luật, nhưng vấn đề là án phạt như thế nào.

Mấy ai quan tâm đến bóng đá nữ khi giải đấu lúc nào cũng thấy khán đài trống vắng. Mấy ai biết được thể thức thi đấu của giải nữ khác ra sao với V.League của đồng nghiệp nam? Hay chỉ khi biết có sự cố, người ta mới chú ý, hoặc khi các nữ cầu thủ ngồi co ro trên sân vì bị triều cường bao vây?

Video: Nữ cầu thủ hỗn chiến ở giải VĐQG

HLV Mai Đức Chung tiếp tục chia sẻ với Zing.vn: “Sự việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến ĐT nữ dù phải đến tháng 4 năm sau chúng tôi mới tập trung lại để thi đấu. Hiện tôi chuẩn bị cho đội U19 Việt Nam”.

Đội U19 Việt Nam của ông Chung đang trong hoàn cảnh thiếu người trầm trọng. Có thời điểm, họ phải gọi các em nữ ở đội U16 lên tập cùng mới đủ quân. Báo chí dù tác nghiệp ở đội hình của ông Park Hang-seo kế bên, nhưng không phải ai cũng biết điều đó. Đó là vấn đề thực tế đang diễn ra ở bóng đá nữ Việt Nam.

Vậy nên, không phải là lo xa nếu các án kỷ luật của Ban kỷ luật sẽ tác động không nhỏ đến các nữ cầu thủ và đồng nghiệp của họ. HLV Kim Chi của nữ TP.HCM cho biết: “Các em đã biết sai, và ban huấn luyện hai đội cũng cần giáo dục lại các cầu thủ sau sự cố này”.

Lúc này, Ban kỷ luật VFF vẫn chưa đưa ra thông báo kỷ luật nào cho sự việc này. Có lẽ các thành viên Ban kỷ luật đang tổng hợp đầy đủ băng hình và báo cáo, hoặc cũng có thể họ đang cân nhắc mức án hợp lý.

Chiều mai lúc 16h ngày 15/10, trận chung kết bóng đá nữ VĐQG 2018 sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất. Nữ TP.HCM I sẽ bảo vệ ngôi vô địch trước Phong Phú Hà Nam. Ai thực sự quan tâm, đến sân theo họ thi đấu?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn