HLV Lippi mong Trung Quốc vô địch Asian Cup mừng năm mới

Thể thaoThứ Hai, 07/01/2019 14:04:00 +07:00

HLV Marcello Lippi tin rằng đội tuyển Trung Quốc có thể làm nên bất ngờ ở Asian Cup 2019 dù không phải ứng viên vô địch hàng đầu.

Đội tuyển Trung Quốc dưới thời Marcello Lippi được đánh giá là rất mạnh ở Asian Cup 2019. Họ sẽ gặp Kyrgyzstan trong trận mở màn bảng C hôm nay.

Marcello Lippi khiêm tốn cho biết, Trung Quốc cần phải nỗ lực rất nhiều để đạt được chức vô địch. Ông tin tưởng đội tuyển Trung Quốc sẽ làm nên chuyện tại kỳ Asian Cup này.

“Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản: nỗ lực hết sức và đạt kết quả tốt nhất", chiến lược gia từng vô địch World Cup 2006 cùng Italia chia sẻ.

“Chúng tôi đã có hơn 1 tháng nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu lần này. Mặc dù giải có sự góp mặt của nhiều đội tuyển mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran hay Úc, nhưng tôi tin người Trung Quốc có thể tạo nên điều bất ngờ. Chức vô địch Asian Cup sẽ là món quà năm mới dành tặng cho người hâm mộ Trung Quốc.”

trung quoc lippi

 HLV Marcello Lippi

Đội tuyển Trung Quốc hiện đang đứng thứ 76 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá cao hơn hẳn Kyrgyzstan trong cuộc đối đầu trên SVĐ Ak Ain’s Zayed bin Khalifa. Tuy nhiên đội bóng của ông Lippi sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Zheng Zhi do án treo giò, và 2 tiền đạo Wei Shihao và Xiao Zhi do dính chấn thương. 

“Thật đáng tiếc chúng tôi không có đội hình mạnh nhất trong trận mở màn. Tuy nhiên, tôi tin về khả năng giành chiến thắng của đội tuyển. Về tình hình chấn thương của Weu Shihao và Xiao Zhi, tôi được thông báo họ sẽ sẵn sàng ra sân trong trận đấu gặp Philippines (11/1)", ông Lippi cho biết.

Trước Kyrgyzstan, HLV Lippi cũng cho biết đã có những chiến thuật cụ thể nhằm giành trọn 3 điểm trong trận đấu mở màn bảng C. 

"Tôi đã xem lại các trận đấu của đội tuyển Kygryzstan và nắm được phần nào thực lực của họ. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và biết mình sẽ phải làm gì để giành chiến thắng. Nhưng nói vậy không có nghĩa chúng tôi được phép lơ là, bởi tôi chắc rằng Kygryzstan cũng đã nghiên cứu Trung Quốc rất kỹ càng”, HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc nói.

Trong một diễn biến khác, huấn luyện viên trưởng của tuyển Kyrgyzstan, ông Aleksandr Krestinin, cho biết tâm lý đội bóng của ông rất thoải mái trong lần đầu tham dự VCK AFC Asian Cup.

Dù thiếu kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường quốc tế, nhà cầm quân 40 tuổi tự tin đội tuyển Kyrgyzstan sẽ nối dài chuỗi trận thăng hoa sau chuỗi 4 chiến thắng trên tổng số 6 trận đấu chính thức kể từ tháng 9/2018.

trung quoc lippi

 

“Đội tuyển Kyrgyzstan đã và đang tích lũy kinh nghiệm qua từng trận đấu. Và chúng tôi đã có quãng thời gian gần 1 năm để chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019. Đội tuyển cũng đã có dịp cọ xát với nhiều đội lớn với trình độ ngang ngửa các đối thủ tại Asian Cup, bởi vậy chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Trung Quốc", HLV Krestini tự tin.

Đây là lần đầu tiên Kyrgyzstan tham dự VCK Asian Cup. Có thể nói về kinh nghiệm chinh chiến họ hoàn toàn lép vế trước đối thủ Trung Quốc (lần thứ 12 liên tiếp tranh tài tại giải đấu này).

“Theo tôi được biết, những năm gần đây bóng đá Trung Quốc cũng chưa đạt được bất cứ thành tích nào đáng kể. Có thể trong mắt truyền thông chúng tôi bị đánh giá là cửa dưới, tuy nhiên mọi chuyện sẽ được giải đáp sau 90 phút tới đây.”

Lực lượng của tuyển Kyrgyzstan cũng đón nhận tin vui khi có sự trở lại của hậu vệ Valerri Kichin (hiện đang thi đấu cho CLB Yenisey Krasnoyarsk thuộc giải Ngoại hạng Nga). Đây sẽ là sự bổ sung quý giá trong bối cảnh hàng thủ luôn được đánh giá là điểm yếu đội tuyển này (thủng lưới 5 bàn trong 4 trận giao hữu gần nhất)

>>> Đọc thêm: Thua thảm Ấn Độ, LĐBĐ Thái Lan lập tức sa thải HLV từng vào tứ kết World Cup

Hoàng Minh
Bình luận
vtcnews.vn