HLV Lê Thụy Hải: Xem U23 Việt Nam chơi không thích

Thể thaoThứ Ba, 09/06/2015 10:00:00 +07:00

Đá 4 trận thắng cả 4, có vé vào bán kết mà chưa cần bung hết sức, thế là đủ để chúc mừng thầy trò HLV Miura.

Đá 4 trận thắng cả 4, có vé vào bán kết mà chưa cần bung hết sức, thế là đủ để chúc mừng thầy trò HLV Miura.


Đánh giá hay nhìn nhận một trận đấu như thế này ở góc độ chuyên môn rất khó. U23 Đông Timor quá yếu, trình độ như một đội nghiệp dư. Họ không phòng ngự số đông để không thua, thua ít như đá với U23 Malaysia hay U23 Thái Lan, họ cũng không đủ khả năng để tấn công, chơi sòng phẳng với U23 VN. Và điều lạ lùng hơi khó hiểu, trên lý thuyết họ còn cơ hội và chấp nhận chơi cởi mở hơn, thế nhưng không hề thấy sự quyết tâm hay khát khao chiến đấu ở đối thủ này.

Đá dễ, tạo ra nhiều cơ hội, thắng dễ với 4 bàn thắng, về cơ bản U23 VN vẫn không cho thấy sự khác biệt khi chơi không có đường nét, không có nhiều tình huống đáng xem từ những pha đập tường, phối hợp. Đối thủ yếu, tất cả các vị trí trên sân của U23 VN đều có thể cầm, giữ bóng, qua người dễ dàng và điểm duy nhất tôi thấy có thể coi là sự thay đổi, đó là các hậu vệ biên tích cực lên, tham gia vào các tình huống bóng.

HLV Lê Thủy Hải được xem là vị HLV nội có chuyên môn tốt nhất làng bóng đá Việt
HLV Lê Thủy Hải được xem là vị HLV nội có chuyên môn tốt nhất làng bóng đá Việt Nam 

Không có nhiều thứ để xem, với U23 VN của HLV Miura và xem đội chơi bóng không thấy thích. Tuy nhiên, thích hay không là chuyện cá nhân. Đòi hỏi cao, nhiều ở một trận đấu dễ với một đối thủ chơi bóng nghiệp dư như thế cũng là vô lý, thế nên nếu xét ở khía cạnh chuẩn bị cho bán kết thì U23 VN đã làm được. Dù là U23 Myanmar hay chủ nhà U23 Singapore, với những gì họ thể hiện thì cả 2 đối thủ này đều dưới U23 VN một tầm, và vấn đề là chúng ta chuẩn bị như thế nào cho trận đấu phải thắng, có thể thắng này.

U23 VN sẽ vào chung kết và đối thủ duy nhất chúng ta cần quan tâm là U23 Thái Lan, khi họ vẫn hơn một bậc. Trận cuối ở vòng bảng với người Thái, đó chỉ đơn giản là cơ hội để chuẩn bị thể lực, tinh thần, phương án, cách chơi… cho lần gặp lại ở trận đấu quan trọng nhất chứ không phải chuyện thắng thua.

Tôi vẫn chờ đợi U23 VN của ông Miura ở nhiều thứ, khi những gì thể hiện ở vòng bảng vẫn chưa mang đến cảm giác thoả mãn, có thể trả lời cho những thắc mắc…


Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn