HLV Lê Thụy Hải: U23 Myanmar khờ khạo, vậy mà vẫn thắng

Thể thaoChủ Nhật, 14/06/2015 01:21:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải chỉ rõ lý do vì sao U23 Việt Nam thất bại ở trận bán kết trước U23 Myanmar.

HLV Lê Thụy Hải chỉ rõ lý do vì sao U23 Việt Nam thất bại ở trận bán kết trước U23 Myanmar.

Tôi không trách cầu thủ, cũng không trách HLV Miura. Chúng ta chỉ có thể trách mình mà thôi, khi yếu kém so với chính mình và để thua một đối thủ kém.
Huy Toàn ghi bàn
 Huy Toàn ghi bàn, U23 Việt Nam vẫn thua (Ảnh: Hải Thịnh)
Với tư cách người làm nghề hay một khán giả, tôi cũng không biết nói điều gì cả. Đọng lại duy nhất là cảm giác đau và tiếc. Tiếc vì không thể đá dễ hơn thế, ở trận đấu mà U23 Myanmar tầm thường về chuyên môn, chơi thứ bóng đá khờ khạo và để U23 Việt Nam tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội sút cầu môn, dù chơi không hay. Thế nhưng cuối cùng họ chiến thắng, bởi những sai lầm của U23 Việt Nam và có quá nhiều cơ hội bị ném đi.

Khi thắng 1-0, U23 Myanmar vẫn đá 3 tiền vệ và thậm chí họ còn không lùi về trước mặt cặp trung vệ để lấy số đông đứng vị trí phòng thủ. Vẫn có đất để U23 Việt Nam khai thác, tạo ra cơ hội nhưng các cầu thủ áo trắng không tận dụng được để rồi càng đá càng tâm lý, căng cứng và phải trả giá.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Nửa đầu hiệp 1, U23 Việt Nam chơi tốt. Cách tiếp cận, tâm thế của U23 Việt Nam vào trận với tư thế chơi để thắng, dám đè đối thủ ra đá, tôi nghĩ không sai. Chơi hay, cầm bóng đĩnh đạc, phối hợp mạch lạc và tự tin, tôi nghĩ rằng thầy trò HLV Miura sẽ thắng 2 quả trở lên. Thế nhưng, do chưa đủ bản lĩnh, khi bị “tai nạn” với quả 11m thì U23 Việt Nam không còn là chính mình.

Thua rồi mà đổ lỗi, quy trách nhiệm là điều không nên. Tuy nhiên, ở góc độ HLV Miura với cách dùng người, mỗi trận một đội hình và quan điểm bóng đá tính toán, theo kiểu xây dựng theo từng trận đấu cụ thể để chiến thắng… thì ở trận này ông ấy đã thất bại. Đó là thất bại của ông thầy này, thể hiện rõ nhất ở cách xử trí tình huống theo diễn biến trên sân, khi không kiểm soát được trận đấu mà rõ nhất là sự bất lực trong những quả treo bóng trong hoảng loạn.

Tiếc vì ở một trận đấu dễ, với đối thủ yếu kém nhưng U23 Việt Nam không thể vào chung kết. Tuy nhiên, vào đến bán kết là đạt chỉ tiêu và thầy trò HLV Miura cũng chỉ có thế, làm được đến thế mà thôi. Thế nên, đành chấp nhận và xin được chia buồn với 
U23 Việt Nam.
Clip: U23 Việt Nam 1-2 U23 Myanmar

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn