HLV Lê Thụy Hải: 'U20 Việt Nam tập thế, đá World Cup kiểu gì?”

Thể thaoThứ Năm, 04/05/2017 11:55:00 +07:00

Ông Lê Thụy Hải cho rằng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần xem lại phương pháp huấn luyện U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam đang bước vào giai đoạn tập luyện thứ 3, giai đoạn quan trọng nhất, để chuẩn bị cho World Cup U20.

Đừng đá sức, phải đá bằng đầu

Giáo án rất nặng thể lực của huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đang khiến U20 Việt Nam quay cuồng với rất nhiều "thương binh". Điều đáng nói, không đầy 3 tuần nữa, U20 Việt Nam đá trận mở màn vòng chung kết U20 thế giới nên chính huấn luyện kỳ cựu Lê Thụy Hải cũng đặt nghi vấn về cách huấn luyện của đồng nghiệp hậu bối.

Hinh anh

Với hàng loạt ca chấn thương, ông Hải "lơ" khuyên U20 Việt Nam đá bằng đầu chứ đừng đá bằng sức. 

“Trước tiên, tôi cho rằng ở tuổi 20 các cầu thủ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi những bài tập nặng, nếu họ có chế độ dinh dưỡng tốt, nghỉ ngơi phù hợp. Ban huấn luyện phải quản lý thật tốt, không được lỏng lẻo bởi đó là độ tuổi ham chơi.

Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng, tập thể lực cũng cần có giai đoạn, chu kỳ. Trong 3 tháng chuẩn bị cho U20 thế giới, tôi ngạc nhiên khi đến giờ này U20 Việt Nam vẫn tập thể lực và tập nặng thì không hợp lý, phải xem xét lại. Nên nhớ rằng cầu thủ Việt Nam không thể lấy thể lực để đọ với các đối thủ, mà phải dùng chiến chiến thuật, đá bằng cái đầu”, HLV Lê Thụy Hải phấn tích.

Thực tế, từ nay tới vòng chung kết U20 thế giới, U20 Việt Nam cũng chủ yếu tập 1 buổi/ ngày, điều đó cho thấy khối lượng sẽ được điều chỉnh, nhường chỗ cho các bài chiến thuật.

Hinh anh

Cách huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn bị "lão tướng" Hải "lơ" nghi ngờ. 

Theo HLV Lê Thụy Hải, chiến thuật ngày nào cũng phải tập mới có sự nhuần nhuyễn. Với rất nhiều vấn đề phức tạp, cần trau chuốt, ông Hải "lơ" cho rằng việc đến thời điểm này U20 Việt Nam mới bước vào luyện chiến thuật có lẽ là... muộn.

 Chẳng đá cũng chấn thương thì rất lo

“Khi tập nặng, các cầu thủ mất đi độ nhanh nhẹn, khó né tránh nên dễ bị chấn thương. Một đội bóng có nhiều cầu thủ chấn thương không phải do thi đấu thì cũng lo lắm. Bởi như thế bước vào giải chúng ta lấy đâu người để đá. Tôi nói thật chỉ một vài trụ cột chấn thương đã ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển, khó đá lắm, dù các HLV luôn có phương án dự phòng”, ông Hải "lơ" nói về vấn nạn chấn thương đang càng quét U20 Việt Nam.

Về trận đấu gặp U20 Argentina sắp tới, HLV Lê Thụy Hải cho rằng U20 Việt Nam cần đặt ra 2 mục đích rõ ràng là tránh chấn thương và thử nghiệm đội hình chính.

Hinh anh  3

U20 Việt Nam có đầu lạnh, trái tim nóng trong trận giao hữu với hậu duệ Messi? 

“Lẽ ra U20 Việt Nam đã phải định hình được một đội hình mạnh nhất  sử dụng ở U20 thế giới tới. Nói cách khác, trận gặp U20 Argentina giống buổi tổng duyệt, qua đó đánh giá lại xem U20 Việt Nam chơi như thế nào, yếu ở đâu?

Trận gặp U20 Argentina còn là cơ hội thử nghiệm các vị trí kép phụ, bởi chắc chắn trận đấu được quyền thay nhiều người. Nếu không làm vậy các cầu thủ dự bị sẽ bị thiệt thòi.

Tôi hi vọng các cầu thủ U20 Việt Nam đừng vì muốn ghi điểm, vì cay cú ăn thua mà không giữ được đội hình cũng như dễ gây chấn thương, cho cả mình và đối thủ. Các đội bóng lớn trên thế giới đều đặt mục tiêu không chấn thương trong những trận giao hữu, thì ta cũng vậy thôi. Bởi nói thật là U20 Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi đâu?”.

Video: HLV Hoành Anh Tuấn chỉ ra những hạn chế của U20 Việt Nam

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn