HLV Lê Thụy Hải: 'U20 Việt Nam đừng thua quá nhiều, đừng đá láo, đá bậy'

Thể thaoThứ Tư, 15/03/2017 15:49:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải nhận định U20 Việt Nam yếu nhất bảng, yếu nhất giải thì gặp đội nào cũng khó như nhau và nên xác định tư tưởng là không để thua quá nhiều hay đá láo, đá bậy.

Theo kinh nghiệm vài chục năm làm bóng đá, huấn luyện viên (HLV) Lê Thụy Hải thừa nhận mỗi đội bóng tham dự giải đấu nào đó đều có thời vận của mình. Đúng thời vận thì tự nhiên mọi thứ hanh thông, suôn sẻ, biến cái không thể thành có thể.

“Đấy là câu chuyện đã xảy ra khi U19 Việt Nam của ông Hoàng Anh Tuấn đoạt vé dự World Cup rồi. Còn vào World Cup lại là một sân chơi khác hẳn”, ông Hải phân tích.

Nhà cầm quân họ Lê chia sẻ: “Ông Hoàng Anh Tuấn nói rằng U20 Việt Nam có khả năng vượt qua vòng bảng, được như thế thì mừng quá. Nhưng đấy có phải là mơ ước không, có phải là ảo tưởng không? Chẳng ai cấm ước mơ, nhưng thực tế ở World Cup mà tìm được một trận hòa đã là xa vời lắm”.

U20 Vietnam

U20 Việt Nam có tạo bất ngờ tại U20 World Cup 2017?

Ông Hải “lơ” nắm bắt thông tin bốc thăm chia bảng với một sự bình thản đến thờ ơ. Ông bảo đừng có ai nhảy cẫng lên vui mừng khi các đối thủ của chúng ta chỉ là Pháp, Honduras và New Zealand.

Và ông nói thẳng: “Tốt nhất không nên so sánh, để mà hoài bão, hy vọng quá mức. Chúng ta phải xác định chúng ta yếu nhất giải, yếu nhất bảng, thành thử gặp đội nào cũng xương xẩu như nhau cả thôi”.

hlv-le-thuy-hai-thang-tra

hlv-le-thuy-hai-thang-tra

Chúng ta phải xác định chúng ta yếu nhất giải, yếu nhất bảng, thành thử gặp đội nào cũng xương xẩu như nhau cả thôi.

HLV Lê Thụy Hải

Cũng theo ông Hải, điều thiết thực nhất mà chúng ta có thể làm không phải là nhận diện đối thủ rồi “đếm cua trong lỗ” các cơ hội của mình, mà phải nỗ lực dành những gì tốt nhất cho đội bóng đi World Cup: “Cái đó thì chúng ta lại bỏ quên, lại làm sai rồi bây giờ mới bắt tay vào sửa”.

Ông Hải cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) rất đáng trách khi không chuẩn bị quỹ thời gian và lực lượng tốt nhất cho U20 Việt Nam, dù lịch thi đấu đã ấn định hàng năm trước: “Đến khi xảy ra tranh cãi bung bét giữa quyền lợi đội tuyển và câu lạc bộ, ông VFF mới dung hòa, thì dư luận cũng nản rồi, mà bản thân các cầu thủ cũng hoang mang rồi”.

Vị HLV nổi tiếng với biệt tài “nói xóc óc” cho biết ông ở Đà Nẵng, hay xem Đức Chinh đá, và ông rất ấn tượng với trung phong này.

Ông cũng bảo đội hình U20 Việt Nam còn một số gương mặt khác cũng chất lượng như Quang Hải, Minh Dĩ, Đình Trọng, Thái Quý, Văn Hậu… Nhưng một năm qua, chỉ rất ít trong số họ phát huy được tiềm năng, nên khi U20 Việt Nam cần họ thì họ không sẵn sàng có phong độ tốt.

Bởi vậy, trong hoàn cảnh hiện tại, “U20 Việt Nam không nên bay bổng cao xa gì cả, hãy làm thế nào để ra World Cup đừng thua nhiều quá, đừng đá láo, đá bậy, đừng nhận thẻ vô duyên, và cố gắng thể hiện được văn hoá bóng đá Việt Nam, thế là thành công rồi”, ông thầy già chốt lại.

Video: U19 Việt Nam vỡ mộng trước U19 Nhật Bản.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn