HLV Lê Thụy Hải: 'Tuyển Việt Nam tốt nhưng tôi vẫn chê Công Phượng'

Thể thaoThứ Tư, 29/03/2017 08:50:00 +07:00

Nhà cầm quân lão luyện khen ngợi huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng đã chọn cách tiếp cận trận đấu hợp lý, qua đó có được kết quả khả quan trước Afghanistan

Trong trận mở màn vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đá trên sân trung lập đã thủ hòa 1-1 với “chủ nhà” Afghanistan. Văn Toàn mở tỷ số trước bằng cú đánh đầu cận thành, nhưng một siêu phẩm sút xa đã giúp các cầu thủ Afghanistan tránh được thất bại.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá đây là một kết quả rất đáng khích lệ của thầy trò Hữu Thắng. “Rõ ràng Afghanistan họ mạnh hơn mình, đá hay hơn mình, cách cầm bóng triển khai cũng chững chạc hơn mình. Vì thế, dù mình đứng cao hơn họ trên bảng xếp hạng FIFA thì tỷ số hòa cũng là hài lòng lắm rồi”.

vietnam-afghanistan-06

 Công Phượng vẫn không được đánh giá cao dù anh có công lớn trong tình huống ghi bàn của Văn Toàn.

Theo ông Hải, HLV Hữu Thắng đã đánh giá đúng đối thủ, vì vậy có sự lựa chọn chiến thuật và nhân sự hợp lý. Thận trọng, chắc chắn, cầm được bóng chứ không phá bừa bãi là những ưu điểm lớn nhất của hiệp 1, qua đó tạo tiền đề cho đội tuyển Việt Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý vững vàng.

“Cự ly đội hình của mình trong trận đấu hôm nay là rất chặt chẽ, không cho đội bạn nhiều khoảng trống. Họ có kỹ thuật và sức mạnh như thế mà có nhiều khoảng trống là chết. Bàn thua là một minh chứng, may mà cả trận chỉ có một tình huống đó thôi” – ông Hải nhận xét.

Video: Văn Toàn ghi bàn sau cú đá phạt của Công Phượng

Điều khiến ông Hải băn khoăn là vì sao Afghanistan bế tắc trong việc tấn công trực diện nhưng lại không dùng lối tạt bổng đánh đầu. Ông thừa nhận nếu bị dồn bóng bổng liên tiếp, hàng thủ Việt Nam sẽ khó khăn, xô lệch nhiều hơn.

HLV Le Thuy Hai 2

HLV Le Thuy Hai 2

Chỉ có Công Phượng là tôi chưa bao giờ thấy anh ta hay cả

HLV Lê Thụy Hải

“Hôm nay các vị trí trên sân tôi thấy đều chơi tốt. Hàng thủ đá rất tập trung, Huy Hùng, Xuân Trường không bị mất ưu thế ở tuyến giữa, Văn Quyết làm tường hơi yếu nhưng cũng còn giữ được bóng. Chỉ có Công Phượng là tôi chưa bao giờ thấy anh ta hay cả”.

Trả lời câu hỏi liệu ông có khắt khe quá với Công Phượng hay chăng, và thực sự Công Phượng đã góp công đáng kể bằng quả đá phạt hiểm hóc giúp Văn Toàn ghi bàn thắng, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đó là một tình huống cố định, chúng ta ghi nhận tình huống đó.

Nhưng nhìn toàn trận, cách đá của Công Phượng vẫn rườm rà, thiếu tính đồng đội và nhiều lần làm lỡ nhịp tấn công.

“Nhìn chung, tôi không thích nhận xét về các cá nhân, nhất là người của công chúng như Công Phượng. Nhưng nếu các bạn hỏi tôi là tôi có đánh giá Công Phượng cao hay không, thì tôi bảo rằng không” – ông Lê Thụy Hải kết luận.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn