HLV Lê Thụy Hải: “Trọng tài với cầu thủ, HLV cứ như… bố người ta”

Thể thaoThứ Tư, 13/07/2016 18:03:00 +07:00

“Không ai dám nói thì tôi nói. HLV thì không được nói, chỉ các ông ấy nói và thích làm gì thì làm kể cả mù mờ à?” - đón nhận thông tin bị phạt vì phản ứng trọng tài, HLV Lê Thụy Hải cười khẩy rồi hỏi lại.

“Ừ thì phạt, họ có quyền mà. Còn xúc phạm trọng tài ư, làm sai thế thì có đáng bị xúc phạm không? Tại sao chúng tôi không có quyền ý kiến, phản ánh. Đến chính quyền sai, luật sai còn phải thay đổi huống chi là trọng tài, làm LĐBĐ vốn chỉ là tổ chức xã hội nghề nghiệp.

Cái sai của trọng tài là rõ ràng. Tôi hiểu, biết bóng đá rõ nên cũng nghĩ thôi thì sai cũng là một phần của trọng tài vì họ là con người. Nhưng đừng nên sai quá, nhất là cái sai các anh lại toàn rơi vào trận với mấy đội bóng của một ông bầu.

truc-tiep-flc-thanh-hoa-vs-qnk-quang-nam-vong-15-vleague-2016

 FLC Thanh Hóa hòa 4-4 QNK Quảng Nam

Các anh muốn xử thế nào thì xử nhưng phải làm cho đúng. Không thể chỉ có cầu thủ, HLV xúc phạm trọng tài thì đè ra xử, còn trọng tài xúc phạm cầu thủ thì hỏi bằng chứng đâu. Trận FLC Thanh Hóa với SHB Đà Nẵng trọng tài sai mười mươi đó nhưng vẫn cãi.

 
Ừ thì phạt, họ có quyền mà. Còn xúc phạm trọng tài ư, làm sai thế thì có đáng bị xúc phạm không?

Ông trọng tài vừa nhìn thấy thủ môn phát bóng vừa thấy vị trí của ông tiền đạo tít phần sân bên kia, thấy bóng đi rồi mới chạy thì tài quá, đáng lẽ phải đi bắt thế giới rồi. Bóng đổi hướng, nghĩa là phải chạm đầu tiền đạo rồi, đơn giản thế cần gì giải thích, thế mà vẫn cãi trắng đấy.

Mà cãi cũng đúng, đến chuyện anh Mùi làm Trưởng Ban trọng tài lại đi làm Phó BTC giải còn được cơ mà. Tại sao lại thế? Các anh làm như thế có được không, làm nhiều quyền chức và “vừa đá bóng vừa thổi còi” thế thì ai làm gì được nhau?

Trọng tài làm sai, người ta phản ứng với cái sai thì lỗi, thì phạt. Sao không cho thắc mắc, chẳng nhẽ cầu thủ, HLV bị phạt còn trọng tài được phép sai và “bất khả xâm phạm” à?

Bóng trúng tay thì bảo lỗi nhận định và sai là bình thường. Thế mới ức dù mình chơi bóng đá, làm bóng đá trước họ cả chục năm trời. Hơn một lần tôi nói về sự vô lý. Người ta bị phạt và kết tội thì cũng phải cho có mặt, được phản biện cùng chứ sao lại chơi kiểu mù mờ như thế.

 Tình huống gây tranh cãi trận Thanh Hoá - QNK Quảng Nam. Ảnh: Hải Anh 

Bóng đá mình giờ không ai dám và muốn lên tiếng cả. Đôi khi cần phải nói, như cái giải trẻ U.17 các anh ấy cho con nhà người ta đá lúc giữa trưa hè sân nhân tạo, chẳng may nhỡ chết thì sao? Bóng đá, đâu thể muốn làm gì thì làm vậy.

Sau trận SHB Đà Nẵng tôi đâu có ý kiến, lãnh đạo bảo viết đơn tôi nói thôi. Trận rồi, trắng trợn quá, hết trận tôi chỉ bảo HLV cũng là người làm thuê thôi, thổi như thế làm gì. Trọng tài mình có cái đặc biệt, với cầu thủ và HLV thì cứ như bố người ta vậy, chứ không phải những người cùng tham gia cuộc chơi, gặp nhau để cùng chơi, thấy trọng tài là rất sợ. Đấy là điều đáng buồn, bên cạnh cái sai…”.

Do phản ứng trọng tài trong trận FLC Thanh Hóa – QNK Quảng Nam, GĐKT Lê Thụy Hải bị phạt 5 triệu đồng và cấm chỉ đạo 2 trận.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3 của QNK Quảng Nam, Ban trọng tài và BTC giải thừa nhận trước khi chuyền cho Thanh Trung ghi bàn, bóng đã chạm tay tiền đạo Diao.

Nguồn: Báo Lao động

Bình luận
vtcnews.vn