HLV Lê Thụy Hải: ‘Nó gọi mình bằng bố mà mình cầm tiền của nó, có ngửi được không?’

Thể thaoThứ Sáu, 25/05/2018 06:33:00 +07:00

Lê Công Vinh không ngại bị chửi hay người đời oán ghét khi ra mắt tự truyện “Phút 89” nhưng các nhân vật được cựu tiền đạo này đề cập đến liệu có dễ dàng đón nhận?

“Tôi đọc làm gì quyển tự truyện của Công Vinh? Tôi còn lạ gì bạn ấy nữa mà phải đọc nhưng có nghe người khác kể lại. Nhưng viết gì thì viết, cái gì cũng có sự thật. Những người đọc, nếu là CĐV, bạn đọc bình thường thì không nói nhưng nếu là cầu thủ, hiện nay và cả những người đã qua thời cầu thủ, anh phải viết như thế nào để người ta chấp nhận được, ít nhất là tin một phần nào đó, nghĩa là cần viết đúng”, HLV Lê Thụy Hải mở đầu cuộc trò chuyện với Thể thao & Văn hóa mà có hơn một lần ông nhắc, tôi nói không phải để thanh minh.

Đề cập đến chi tiết trong “Phút 89” mà Công Vinh tiết lộ việc không đưa bọc tiền như Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn nhắc cho HLV Lê Thụy Hải dẫn đến việc bị đì, không cho thi đấu tại B.Bình Dương, ông Hải “lơ” nói: “Tôi làm ở rất nhiều đội bóng rồi, nếu tôi phải cầm tiền của một cầu thủ nào đó thì sao nhiều nơi họ vẫn cứ mời.

cong vinh

 Bìa cuốn tự truyện của Lê Công Vinh

Nói thật với bạn, những năm về sau này, tôi đi làm không phải vì tiền nữa rồi, đây là sự thật chứ không phải tôi cố ý khoe khoang hay kiêu kỳ gì. Con cái tôi đều đã lớn và trưởng thành, danh tiếng thì cũng đã có, tôi đi làm để vui là chính. Bây giờ nếu có ai cần mình có lẽ tôi vẫn đi vì giờ nhiều lúc xem bóng đá tôi vẫn thấy không vừa mắt mình.

Tôi đã từng nói với các trợ lý của mình ở các đội mà tôi đã trải qua công tác huấn luyện rằng, nếu anh mất tiền để làm một việc gì đó thì sẽ phải kiếm lại ít nhất bằng số tiền đó để bù lại những gì đã mất, đấy là quy luật.

Một vấn đề nữa, nếu anh mất tiền để được vào đá chính thức thì anh thu được gì? Đá bóng phải hay, nhiều người công nhận từ những gì thể hiện trên sân chứ không ai cứ đá chính thức là hay, vậy thì hết sức vô lý.

Thắng đội mới có thưởng, thua không có, hòa lại rất ít, điều này ai cũng biết nếu xem V-League. Tôi cũng đã nói với những trợ lý của mình rằng, ăn tiền của VĐV thì sẽ chẳng nói được ai. Ở đội bóng là chỗ tập thể, không thể giấu diếm được. Ngoài ra, nếu HLV mà cứ ghét cầu thủ giỏi, đội thua liên tục thì ông cũng mất ghế, đi trong vòng 3 nốt nhạc. Nếu ghét cầu thủ nào đó, cho anh ta nghỉ, đội thua thì HLV là người chết trước, phải nói như thế cho công bằng.

cong vinh le thuy hai

 Tại V-League 2014, dưới thời HLV Lê Thụy Hải, Công Vinh thường xuyên chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Thời điểm Công Vinh được tôi dạy, đội B.Bình Dương có Văn Bình, Trọng Hoàng, Moses, Anh Đức, Abass, thủ môn có Tấn Trường, trung vệ là Phước Tứ, Đình Luật, một bên cánh Âu Văn Hoàn, bên còn lại là Xuân Thành không thì là Đặng Văn Robert…những người ấy đưa tiền cho ai để được đá. Trịnh Quang Vinh lúc ấy hay như thế còn ngồi dự bị suốt, rất ít khi được vào, đội hình mạnh lắm.

Nói thật, HLV không đối xử với cầu thủ tử tế, họ dỗi không đá mình đã sợ rồi. Các ông chủ CLB cũng thường nói với HLV như tôi là thôi chiều chúng nó một tí để xoa dịu, thế mà đòi lầy tiền thì thử hỏi có được không. Năm 2014 đội vô địch, sang đầu năm 2015 vẫn dẫn đầu giải, vậy lấy tiền làm gì.

Tôi không muốn thanh minh mà chỉ muốn mọi người đánh giá sự việc công bằng, biết đâu là đúng sai. Tôi về B.Bình Dương, được hưởng tiền thuê hợp đồng (lót tay – PV), hưởng lương 100 triệu/tháng, đội vô địch được thưởng riêng 1 tỷ đồng, thế thì lấy tiền của ai làm gì nữa.

Tôi đã nói với một số bạn phóng viên là đừng hỏi tôi mà hãy hỏi tất cả các HLV, cầu thủ đã từng làm việc với ông Hải xem có chuyện nhận tiền như thế không. Khi tôi còn làm việc ở B.Bình Dương, có những cầu thủ chính thức nếu không tập tử tế cũng phải cho nghỉ, đội hình khi ấy rất đông, dày. Nói chung muốn làm gì cũng phải có thành tích, không có người ta sẽ đuổi ông HLV. Còn cầu thủ, nếu em tốt, tập luyện chăm chỉ, tích cực, không chấn thương thì trận tới đương nhiên được đá chính, thay ra thì tính sau.

le thuy hai 3

 HLV Lê Thụy Hải gắn bó với giai đoạn thành công cùng CLB B.Bình Dương.

Cỡ như Công Vinh, tên tuổi như thế, thường xuyên đánh bóng mà phải bỏ tiền ra vào đội hình chính thức thì nghe buồn cười lắm. Và nếu có chuyện nhận tiền như thế thật thì có những trận, khi đội thắng rồi để vừa lòng lãnh đạo CLB tôi cho vào sân vẫn cố sống cố chết để vào. Sự thật có gì đều phơi bày ra đó hết, bây giờ tôi nói gì cũng khó, hơn nữa tự nhiên đi tranh luận những việc vớ vẩn như thế này tôi không thích.

Nói gì thì nói, mình vẫn là mình thôi. Tôi chẳng thanh minh làm gì, nhiều cầu thủ biết tôi, cũng làm việc với tôi chứ có phải riêng Công Vinh đâu. Nó gọi mình bằng bố, cho mình tiền mình cầm thì có ngửi được không mà cũng có đáng bao nhiêu đâu.

Và tại sao Công Vinh phải làm như thế, bỏ ra thì nó thu lại được bao nhiêu? Nếu nói chỗ tình cảm nó cho mình cây thuốc thì cầm chứ nói đưa tiền thì không”.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn