HLV Lê Thụy Hải: Nếu Công Phượng không phải trụ cột ĐTQG trong tương lai thì là ai?

Thể thaoThứ Bảy, 18/11/2017 08:13:00 +07:00

Chuyên gia Lê Thụy Hải cho rằng tiền đạo Công Phượng hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai.

"Tôi hoàn toàn đồng ý với HLV Park Hang Seo về việc này, Công Phượng có đầy đủ những tố chất để trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai. Thế nhưng, cậu ta còn trẻ và phải biết phấn đấu, nỗ lực hoàn thiện hơn nữa. Nếu cảm thấy hài lòng với hiện tại thì tôi không thích như vậy.

Lúc này, bóng đá Việt Nam tìm đâu ra được một tiền đạo như Công Phượng? Nói thế này tôi biết nhiều người sẽ không đồng tình nhưng đó là thực tế. Phong độ tốt hay dở thì còn phụ thuộc vào thời điểm. Bản thân Phượng đừng nghĩ người ta chê là ghét, họ góp ý như vậy vì mong muốn Công Phượng vượt lên, phát triển hơn nữa.

cong phuong2

 Tiền đạo Công Phượng đang chiếm được niềm tin dưới thời HLV Park Hang-seo.

Nhiều người thấy tôi chê Công Phượng, tưởng rằng tôi rất ghét cậu ấy, nhưng thực sự đó là cầu thủ nếu còn huấn luyện tôi rất muốn được làm việc cùng. Hiện tại, Công Phượng là tài năng của bóng đá Việt Nam, mình là thầy thì nên chỉ ra khuyết điểm, phát huy điểm mạnh để học trò tỏa sáng.

Cầu thủ ai cũng có sai lầm, có giai đoạn đánh mất phong độ, bị chững lại, như thế mới là con người, nếu trái với quy luật này thì không phải là con người. Và HLV phải đặt niềm tin vào học trò của mình, nếu họ có tài năng thật sự thì hãy để thời gian chứng minh", HLV Lê Thụy Hải chia sẻ về việc HLV Park Hang Seo nhận định Công Phượng sẽ là trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai.

Đồng tình với quan điểm của HLV Park Hang Seo nhưng vị HLV lão làng của bóng đá Việt Nam cũng không quên chỉ ra những khuyết điểm của Công Phượng:

"Nói vậy lúc này không phải Công Phượng đã hoàn hảo, cậu ta vẫn chơi bóng khá rườm rà, hay đi bóng đâm thẳng vào đối phương và dứt điểm rất vội vã. Có lẽ, HLV Park Hang Seo biết điều này và thời gian tới sẽ giúp Công Phượng khắc phục nhược điểm.

Hơn nữa, Phượng nên biết mình có thể hình thấp bé nếu phải đối đầu với những trung vệ cao to thì nên di chuyển xa ra đừng để họ theo sát. Và nên biết thời điểm nào nên cầm bóng đột phá, lúc nào nên tìm đồng đội để phối hợp.

Tôi nghĩ những thời điểm Công Phượng chơi cá nhân chỉ vì muốn thể hiện mình. Người hâm mộ kỳ vọng vào cậu ta quá nhiều nên Phượng muốn làm điều gì đó đột phá để bằng lòng mọi người nên nhiều khi làm hỏng cả pha bóng".

cong phuong 3

 HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều việc phải làm để biến Công Phượng thành trụ cột của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về việc sau khi Công Vinh chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2016, lúc này bóng đá Việt Nam vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng, vị HLV gốc Hà Tây nhận định.

"Trung phong Việt Nam lúc này còn ai ngoài Công Phượng? Tiền đạo của Thanh Hóa (Lê Văn Thắng - PV) đã không được gọi, trên tuyển thì còn Đức Chinh, Anh Đức. Tiền đạo Đức Chinh thì còn quá trẻ nên chưa đánh giá được, Anh Đức thì khỏi nói rồi, vậy còn ai ngoài Công Phượng?

 Bây giờ đào tạo ra được một tiền đạo rất khó, tìm được một cầu thủ như Công Phượng cũng không phải dễ. Chúng ta phải chờ đợi thôi. Tôi ủng hộ HLV Park Hang-seo khi nhận định Công Phượng sẽ là trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai".

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn