HLV Lê Thụy Hải: Malaysia cũng thường thôi

Thể thaoThứ Tư, 15/12/2010 10:46:00 +07:00

(VTC News) - Giống như phần đông giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải lấy làm tiếc về thất bại của đội tuyển trước Malaysia.

(VTC News) - ĐTVN bất ngờ để thua 0-2 trong một thế trận không hề kém. Cũng giống như phần đông giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải lấy làm tiếc về thất bại của đội tuyển trước Malaysia.

- Ông đánh giá thế nào về trận thua của ĐTVN trước Malaysia?

HLV Lê Thụy Hải: Nói chung theo quan điểm tôi, ĐTVN hôm nay thua là điều không may, bóng đá phải có thắng, thua, hoặc hoà. Thứ nhất, có thể thấy rất rõ là quân số hôm nay của ĐTVN thiếu nhiều trụ cột. Thứ hai, về cục diện trận đấu, các cầu thủ tự tin hơn, cầm bóng đá phối hợp nhỏ tốt hơn nhưng các bàn thua đều có lỗi thủ môn. Phải thẳng thắn nhìn nhận như thế cho công bằng.

HLV Lê Thụy Hải vẫn tin vào tài năng của Calisto. (Ảnh: Quang Minh)

Về cách chơi thì tôi nghĩ ĐTVN thay người chưa hợp lý lắm. Để Quang Hải vào sân thay vì chọn Việt Thắng thì hợp lý hơn. Thắng chưa trở lại bình thường, mình thấy rõ, tại sao lại thay vào.

Hơn nữa, ĐTVN còn trận lượt về, đáng lẽ các cầu thủ cần chơi thật điềm tĩnh. Nếu thua 0-1 thì không vấn đề gì cả nên chúng ta không nên ồ ạt tấn công như thế. Lúc đó chúng ta đáng ra phải chơi với cái đầu lạnh nhưng tiếc là các cầu thủ đã không làm như thế và để thua thêm.

Nhưng tôi vẫn tin vào ĐTVN ở lượt về. Nếu các cầu thủ kịp hồi phục, nếu có thêm Việt Cường, Quang Thanh, Tài Em, Trọng Hoàng... thì rất tốt. Nếu có lực lượng đầy đủ và giữ được cách chơi như thế này thì tôi nghĩ ĐTVN vẫn còn nhiều cơ hội.

- Về Malaysia, ông có ấn tượng với lối chơi của đội bóng này?

Mohd Safee đã ghi bàn thứ hai khi mà Safiq trước đó đã việt vị.

HLV Lê Thụy Hải: Malaysia đá không có gì cả, hết sức thường. Bàn thua thứ hai của ĐTVN thì đúng là cầu thủ Malaysia việt vị rồi. Cầu thủ sút đầu tiên (số 8 - Safiq Rahim) bị việt vị trước khi Safee sút. Trọng tài đã không quan sát được pha bóng này.

- Và ông vẫn tin tưởng ĐTVN sẽ lật ngược được tình thế ở trận lượt về?

HLV Lê Thụy Hải: Tôi vẫn hy vọng ở trận lượt về. Khi bị dồn vào chân tường, ĐTVN vẫn có thể vượt qua. HLV Calisto vẫn có khả năng làm được nhiều thứ, thay đổi tình hình.

- Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn