HLV Lê Thụy Hải: 'Kiatisak về Việt Nam thì vui quá, tốt quá'

Thể thaoThứ Hai, 03/04/2017 08:57:00 +07:00

'Tầm Thái Lan chỉ hơn Việt Nam, chứ làm sao so với các đội kia được, anh Kiatisak từ chức như thế là một hành động rất tự trọng của HLV', HLV Lê Thụy Hải nhận xét.

Kiatisak đã đưa ra tuyên bố từ chức HLV trưởng các cấp Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Thái Lan, sau thành tích bết bát ở vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á. Vừa qua, tuyển Thái Lan đã thua Saudi Arabia 0-3 rồi thất bại 0-4 trước Nhật Bản tại sân đấu này.

"Thái Lan thua 2 đội kia thì hết sức bình thường. Tầm Thái Lan chỉ hơn Việt Nam, chứ làm sao so với các đội kia được. Anh Kiatisak từ chức như thế là một hành động rất tự trọng của HLV. Khi không hoàn thành nhiệm vụ thì nên xin từ chức là hết sức bình thường" - huấn luyện viên (HLV) Lê Thụy Hải nhận định về biến động của nền bóng đá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Kiatisuk-Senamuang-2

HLV Kiatisak từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Chưa biết sắp tới Thái Lan sẽ đưa về cái tên nào thay thế Kiatisak. Nhưng gần như chắc chắn Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) sẽ bạo chi để mang về một HLV danh tiếng, có kinh nghiệm tại sân chơi World Cup.

Hiện người đang được đồn thổi nhiều nhất liên quan tới FAT là cựu HLV ĐTQG Argentina, ông Sabella. Chiến lược gia này từng có công đưa Argentina lên ngôi Á quân World Cup 2014.

Video: Thái Lan 0-4 Nhật Bản

Tuy nhiên theo ông Lê Thụy Hải, dù có đưa cái tên nào về, bóng đá Thái Lan cũng cần nhiều thời gian để vượt qua ngưỡng của Kiatisak chứ khó "lột xác" trong một sớm một chiều.

"Tất cả mọi thứ đều cần thời gian. Nếu có một HLV giỏi ĐTQG Thái Lan sẽ thay đổi nhưng thay đổi đến mức nào thì còn chờ xem cầu thủ của họ có hợp, có theo được không. Tất cả các đội trên thế giới, theo tôi nghĩ thì đều nhờ các HLV giỏi. Nếu đã từng cầm quân tại World Cup thì phải là người xuất sắc.

HLV Lê Thụy Hải: Kiatisak về Việt Nam thì vui quá, tốt quá! - Ảnh 1.

Cựu HLV ĐTQG Argentina Sabella. 

Tất nhiên, bước đầu có thể anh còn chưa đạt tới thành tích như Kiatisak được. Nhưng cần phải nói có cầu thủ ở HLV này họ chưa được phát triển hết khả năng nhưng khi theo ông thầy khác giỏi hơn thì họ có thể được nâng tầm lên cao hơn.

Và nếu có HLV mới thì đương nhiên ĐTQG Thái Lan sẽ có những thay đổi cả về nhân sự lẫn lối chơi".

Một thực tế là không chắc Thái Lan sẽ sớm có được chữ ký của một nhân vật tên tuổi. Về phía Kiatisak, anh cũng khẳng định sẽ cho FAT thời gian 3 tháng để phối hợp bàn giao công việc.

Điều đó đồng nghĩa khả năng lớn sát SEA Games, bóng đá Thái Lan mới có người chèo lái khác, và có thể có hoặc không có những thay đổi lớn ở đội tuyển dự giải Thể thao Đông Nam Á.

"ĐTQG là ĐTQG, U23 SEA Games là SEA Games, ở Thái Lan hai đội đó tách bạch nhau. Thái Lan không giống Việt Nam, họ tách bạch rõ. SEA Games trước, ông HLV dẫn dắt cũng có phải Sắc đâu (mà vẫn vô địch).

Quan điểm của tôi là chúng ta cần phải tập trung vào chính mình. Còn không có Thái Lan thì chúng ta cũng có vô địch SEA Games đâu? Gần đây nhất chúng ta còn không vào được Chung kết thì nói gì tới Thái Lan" - ông Hải lại cho rằng dù Thái Lan ở SEA Games có thay đổi như thế nào thì việc của Việt Nam là cứ tập trung vào chuẩn bị cho chính mình.

HLV Lê Thụy Hải: Kiatisak về Việt Nam thì vui quá, tốt quá! - Ảnh 2.

Tương lai của Kiatisak hiện là một dấu hỏi lớn. 

Nói về tương lai của Zico Thái còn khá mông lung phía trước, ông Hải "lơ" tiếp:

"Kiatisak là thần tượng của bóng đá Thái Lan. Anh ấy đưa họ tới chức vô địch SEA Games, vòng loại cuối cùng của World Cup khu vực châu Á, rồi vô địch AFF Cup. Ở khu vực Đông Nam Á thì chưa ai bằng anh ấy.

HLV Le Thuy Hai 2

HLV Le Thuy Hai 2

Kiatisak chỉ làm được ở đội Thái Lan thôi, chưa chắc đi chỗ khác đã là tốt.

HLV Lê Thụy Hải

Nhưng anh ấy chỉ làm được ở đội Thái Lan thôi, chưa chắc đi chỗ khác đã là tốt. Còn như anh Sắc thì các CLB Thái Lan thì rất cần. Còn thành công không phải chờ cá nhân và may mắn của Kiatisak. Anh ấy vẫn còn trẻ mà".

Cuối cùng, khi nói về giải thuyết đã được đưa ra nhiều tháng qua, tức Kiatisak có thể quay lại Việt Nam tác nghiệp, ông Hải chia sẻ:

"Nếu anh Kiatisak về Việt Nam thì là rất tốt. Anh ấy hiểu bóng đá Việt Nam, từng đá tại Việt Nam, từng làm HLV tại Việt Nam. Nếu anh ấy về làm cho ĐTQG thì tốt thôi, nhưng có chắc là hơn 1 HLV của Việt Nam hay không?

Còn nếu anh ấy về CLB nào đó ở Việt Nam thì rất tốt, thêm sự cạnh tranh, thêm một phong cách, nếu đa phong cách thì ĐTQG Việt Nam sẽ tốt lên, vì học được từ cái đa phong cách đó. Đấy sẽ là một điều rất vui, rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Về cá nhân tôi rất quý anh ấy, một cầu thủ chúng ta phải thừa nhận là rất chuyên nghiệp, hay".

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn