HLV Lê Thụy Hải: Đông Timor yếu quá, khen U23 Việt Nam quá thì không tiện

Thể thaoThứ Hai, 08/06/2015 03:00:00 +07:00

'Tôi nói thật, Timor Leste đá như vậy gặp đội các nhà báo cũng thua' - HLV Lê Thụy Hải nói về đối thủ vừa bị U23 Việt Nam vùi dập 4-0.

Đông Timor quá yếu và đó là lý do dẫn tới chiến thắng 4-0 dễ dàng nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng, trong trận đấu này, lối chơi của U23 Việt Nam đã có những biểu hiện tích cực, đặc biệt là khả năng tấn công của hai hậu vệ biên.

Ông Hải phân tích: “Hôm nay tôi thấy đội U23 Việt Nam chơi rất tự tin. Thứ nhất vì Timor Leste họ đá không chặt chẽ như những trận đấu với Thái Lan hay Malaysia. Đông Timor cũng cố gắng phải thắng để hy vọng đi tiếp. Cách chơi với tư tưởng như vậy đã khác so với những trận kia nhưng trình độ họ quá kém. Tôi nói thật, Đông Timor đá như vậy gặp đội các nhà báo cũng thua.
HLV Lê Thụy Hải khẳng định, U23 Đông Timor quá yếu.
Trận này cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái cầm bóng, tự tin, qua người rất dễ, thậm chí biểu diễn kỹ thuật và thắng những bàn thắng mà theo tôi, đó là nhờ những pha xử lý ấu trĩ của đội bạn. Hậu vệ của họ kém quá. Tôi thấy cả 4 bàn thắng mà đội U23 Việt Nam ghi được không có bàn nào đẹp cả, mình phải nói như thế cho thật công bằng.

Nhưng cũng phải thấy hôm nay các cầu thủ U23 Việt Nam chơi tự tin. 4 trận nhưng hôm nay tôi mới thấy hai hậu vệ biên lên tấn công được, họ có điều kiện lên tấn công và những quả tạt ăn bàn. Vì đội Đông Timor yếu quá nên rất khó để khen một cầu thủ nào đó, khen quá thì không tiện.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Đội bạn như vậy nhưng tôi vẫn thấy đội U23 Việt Nam không rõ nét, phối hợp đi tận đâu, chuyền những quả khe mà không ai chạy cả, lỡ cơ hội. Như thế có nghĩa là không ăn ý, chưa nhuần nhuyễn, phải nói như thế cho công bằng. Đội Đông Timor người ta cũng không áp sát, không đá bậy, không vào mạnh, thể lực, tốc độ thua cầu thủ U23 Việt Nam, kỹ thuật thì kém quá, quan điểm của tôi là như vậy.

 
Vì đội Đông Timor yếu quá nên rất khó để khen một cầu thủ nào đó, khen quá thì không tiện.
HLV Lê Thụy Hải
 
Bên bảng A Myanmar đã vào bán kết, Singapore cũng nhiều khả năng đi tiếp và tôi nghĩ mình phải chuẩn bị cho trận đấu tại vòng sau luôn, phải tính xem cần làm gì, tranh chấp ngôi đầu bảng với Thái Lan tôi thấy cũng không giá trị.

Singapore hay Myanmar năm nay cũng yếu, không quá đáng ngại và U23 Việt Nam trong khả năng của mình có thể vượt qua. Nói cho đúng là đội U23 Việt Nam cần chuẩn bị cho trận chung kết với U23 Thái Lan, đó mới là mục tiêu quan trọng nhất.

Tôi xin nói lại, đội Đông Timor trận đấu này yếu quá, nên không muốn nhận xét nhiều. Đội mình đã đạt mục tiêu vào bán kết, đó là điều tôi muốn chúc mừng. Ông Miura 4 trận sử dụng 4 đội hình mà đội U23 Việt Nam vẫn thắng, đó là điều đáng khen.

Khi chiến thắng người ta nói gì cũng được nên thôi thì cứ nói theo họ đi. Hôm nay hai hậu vệ biên của U23 Việt Nam đã thi đấu tự tin, tấn công được, đã có những quả chồng góc hiệu quả, đó là điều tôi thấy được. Còn những vấn đề khác, vì Đông Timor người ta kém quá nên tôi không muốn nhận xét gì thêm”.

Clip U23 Việt Nam vùi dập U23 Đông Timor

Nguồn: TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn