HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng còn lâu mới giành Quả bóng vàng!'

Thể thaoThứ Tư, 29/11/2017 15:38:00 +07:00

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng việc chọn Quả bóng vàng Việt Nam luôn khó khăn, nhưng vẫn phải tìm ra người thực sự xứng đáng nhất, dựa trên nhiều tiêu chí.

Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng thường niên cao quý nhất dành cho môn thể thao vua được báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các cá nhân cầu thủ có thành tích xuất sắc.

Đến hẹn lại lên, sau mỗi mùa giải, BTC cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Namlại đau đầu tìm kiếm người xứng đáng nhất để trao giải, thông qua các phiếu bình chọn bởi các nhà báo thể thao, nhà chuyên môn.

Ở các hạng mục năm 2017 gồm Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Trong số các danh hiệu này, Quả bóng vàng dành cho nam luôn nhận được nhiều sự quan tâm.

Park Hang Seo Cong Phuong Xuan Truong Van Toan (2)

Công Phượng được đề cử Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017.

Năm nay, những gương mặt xuất sắc của bóng đá Việt Nam đều góp mặt trong danh sách đề cử, trong đó nổi bật là Văn Quyết (Hà Nội), Anh Đức (B. Bình Dương), Thanh Trung (Quảng Nam FC), Công Phượng (HAGL), Xuân Trường (Gangwon)...

Theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, nhiều năm gần đây việc chọn được người xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng nam không dễ dàng bởi bóng đá Việt Nam không có thành tích ở tầm đội tuyển, vì thế mà tiêu chí chủ yếu là kết quả ở giải quốc nội. Tuy nhiên, đã có những khó khăn cho người bỏ phiếu lựa chọn gương mặt vàng.

“Quan điểm của cá nhân tôi là những cầu thủ như Anh Đức, Công Phượng… không xứng đáng nhận Quả bóng vàng. Đội bóng của họ thi đấu lẹt đẹt ở V-League, trong khi đội tuyển cũng không quá nổi bật.

Anh Duc (4)

HLV Lê Thụy Hải cho rằng cả Anh Đức cũng không xứng đáng nhận danh hiệu QBV.

Chúng ta nên chọn những cầu thủ có thành tích tốt ở cả CLB lẫn ĐTQG. Tôi không đưa ra những cái tên cụ thể bởi nếu ai theo dõi bóng đá Việt Nam đều đoán ra họ là ai.

Quả bóng vàng hãy trao cho người xứng đáng nhất, ở nước ngoài họ đều làm vậy cả”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Với tiêu chí của cá nhân ông Hải “lơ”, thì những Văn Quyết (Hà Nội), Thanh Trung (Quảng Nam) đang có nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Tuy nhiên, ngoài mặt thành tích, HLV Lê Thụy Hải cũng nhấn mạnh tới vấn đề đạo đức, cách hành xử trên sân cũng như những hoạt động có ích với cộng đồng với Quả bóng vàng Việt Nam.

Dự kiến, Gala trao giải Quả bóng Vàng 2017 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 2/1/2018.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn