HLV Lào: Tôi biết đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 07/11/2018 12:48:00 +07:00

HLV Sundramoorthy của đội tuyển Lào cho biết, ông hiểu rõ đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam song Lào sẽ cho thấy sự khó khăn khi đối đầu với họ.

Sáng 7/11, HLV Sundramoorthy của Lào cùng HLV Park Hang Seo của Việt Nam tham dự buổi họp báo trước trận đầu tiên tại AFF Cup 2018.

HLV Sundramoorthy cho biết Lào đã tập trung được 3 tuần và sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Việt Nam vào 19h tối mai (8/11).

“Việt Nam là thử thách lớn, nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi luôn muốn đối diện với điều này và sẽ làm hết khả năng ở trận đấu ngày mai”, HLV Sundramoorthy phát biểu.

HLV Lao

HLV Sundramoorthy của đội tuyển Lào.

Chiến lược gia người Singapore đánh giá Việt Nam là đội bóng đồng đều, có nhiều cầu thủ xuất sắc đã thi đấu nổi bật tại vòng loại Asian Cup 2019, VCK U23 châu Á và mới đây là ASIAD 18. Trong đó, ông đánh giá cao tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Văn Quyết - những người luôn có những đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Dù vậy, HLV Sundramoorthy vẫn khẳng định, đội tuyển Lào sẽ khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn. “Tôi biết đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ cho họ thấy khó khăn như thế nào khi đối đầu với chúng tôi”, HLV Sundramoorthy quả quyết.

Trong 10 kỳ AFF Cup mà Lào tham dự kể từ năm 1996 đến 2014 (Lào không đủ điều kiện dự AFF Cup 2016), đội tuyển Lào đã thi đấu tổng cộng 33 trận, họ chỉ có 2 trận thắng và 5 trận hòa. Còn lại là 26 trận thua.

19 HLV trưởng khác nhau đã đến và đi kể từ năm 1996, và trong từng ấy chiến lược gia dẫn dắt tuyển Lào, chỉ có HLV người Nga - Valeriy Vdovin - có tỷ lệ chiến thắng trên 50% (3 thắng trong 4 trận đấu với tỷ lệ thắng 75%).

HLV Sundramoorthy của Lào từng dự AFF Cup hai năm trước vớ tư cách HLV trưởng ĐT Singapore. Sự có mặt của ông Sundramoorthy cùng việc được thi đấu trên sân nhà 2 trận giúp Lào tự tin hơn để đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn