HLV Kiatisak than thở: Thái Lan vô địch mà còn áp lực thế này

Thể thaoThứ Sáu, 23/12/2016 14:48:00 +07:00

HLV Kiatisak than khổ trước tin đồn mất ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan: "Tôi làm việc trên sân đã nặng nề, mệt mỏi lắm rồi! Áp lực của từng trận đấu đã quá lớn. Vậy tại sao còn phải tạo áp lực vậy?"

Những thông tin Liên đoàn bóng đá Thái Lan không muốn gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisak sau AFF Cup 2016 khiến nhiều người hâm mộ Thái Lan cảm thấy lo lắng. Thậm chí, có thông tin, Kiatisak sẽ chuyển sang Việt Nam làm công tác huấn luyện. Mới nhất, HLV Kiatisak trả lời phỏng vấn truyền hình Thái về vấn đề này.

thai-lan-vo-dich-aff-cup-

Thái Lan dưới thời Kiatisak đã sưu tập đủ danh hiệu vô địch Đông Nam Á

- Ông chịu những sức ép, mệt mỏi nào trước các đồn đoán về tương lai của vị trí HLV?

Tôi không mệt đâu! Hiện nay, hơn 60 triệu người hâm mộ thấy được không khí khi đội tuyển thi đấu ra sao. Tôi thì thấy được họ hạnh phúc như thế nào. Trước đây tôi không thấy ai mặc áo đấu đội tuyển đến sân cả. Trước đây đội tuyển thi đấu chỉ có khoảng vài trăm người mặc, bây giờ thì không chỉ 40.000 hay 50.000 người trên sân, mà cả nước đều mặc áo để cổ vũ cho đội tuyển.

Chúng tôi nghĩ rằng mình đang cố gắng tạo ra hạnh phúc cho người Thái, cố gắng mang đến nụ cười cho người Thái.

Nếu chúng ta quay về con số không, thì cũng chẳng ai trách cả. Xây thì khó chứ phá thì dễ! Tuyển Thái mới giành chức vô địch có vài ngày thôi thì đã có dư luận rồi tin đồn tới tấp đến với tôi.

 
Tuyển Thái mới giành chức vô địch có vài ngày thôi thì đã có dư luận rồi tin đồn tới tấp đến với tôi.

- Ông từng nghĩ rằng công việc của mình sẽ có lúc gặp thời điểm khó lường như thế này không?

Tôi chưa từng nghĩ mọi việc sẽ như vậy, vì tôi luôn nỗ lực làm việc, cố gắng hết mình.

Nhưng tôi cũng nghĩ là mình may mắn, vì nếu lúc tôi dẫn dắt đội U23 bị loại khỏi vòng bảng ở SEA Games 2013, thì không có ngày hôm nay đâu. Tôi cũng gặp may mắn qua nhiều năm.

Tôi cũng là HLV tuyển quốc gia gặp may mắn hơn những HLV khác do có thời gian làm việc lâu nhất. Có những lúc tôi gặp khó khăn thật sự nhưng lại có quý nhân phù trợ. Nên tôi tự thấy mình may mắn.

- Ông nhắn nhủ gì đến cầu thủ và người hâm mộ Thái Lan?

Các cầu thủ cần tiếp tục thi đấu cho tuyển quốc gia, và người hâm mộ thì tiếp tục ủng hộ đội tuyển. Đừng bị tác động hay phản ứng gì. Tôi là người Thái. Nhà tôi cũng ở Thái Lan nên tôi không đi đâu cả.

Kiatisuk Senamuang: Một thập kỷ phát triển của bóng đá Thái

Kiatisak đang là người lái trưởng cho con tàu phát triển của bóng đá Thái Lan

- Nhưng nếu không ký hợp đồng nữa, ông sẽ như thế nào?

Tôi làm việc ở đâu cũng được, có thể đi khắp thế giới, vì đó là đặc thù của nghề HLV và tuỳ thuộc vào người thuê. Nếu người thuê ký hợp đồng với HLV làm việc ở đâu, thì tôi sẽ làm việc ở đó. Đây cũng không phải là không yêu đất nước.

Không cứ phải huấn luyện đội tuyển quốc gia mới là yêu nước. Không hề. Nếu tôi không làm thì chỉ vì họ không thuê tôi. Mà nếu họ đã không thuê tôi, thì việc gì phải năn nỉ.

Chẳng lẽ mình không có lòng tự trọng, không tự tin, không có đầu óc hay sao mà phải làm vậy. Nếu họ quyết định không thuê nữa, thì mình nên tìm chỗ khác làm thôi! Đúng không?

- Ông thấy sao khi cứ phải trả lời nhiều về chuyện này?

Tôi cũng mệt khi phải liên tục trả lời truyền thông. Nhưng khi tôi trả lời xong sẽ giúp người hâm mộ thoải mái, nhẹ lòng. Hiện tại, đội tuyển là của mọi người. Thành công của đội tuyển cũng là thành công của mọi người chứ không phải của cá nhân tôi.

Clip: Cầu thủ Indonesia trả đũa Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2016

- Nếu bàn với Chủ tịch FAT, ông sẽ bàn thế nào về thời hạn hợp đồng mới?

Chắc chắn phải bàn về việc này rồi, bàn về việc ký hợp đồng nhiều năm, thay vì từng năm một. Nhưng tôi mong rằng hãy để mọi việc sang năm 2017, được không? Tại sao lại thích kiếm chuyện với tôi vậy?

Tại sao lại thích để tôi phải đi tranh luận với người này người kia? Tôi làm việc trên sân đã nặng nề, mệt mỏi lắm rồi! Áp lực của từng trận đấu đã quá lớn. Vậy tại sao còn phải tạo áp lực vậy? HLV nào cũng có giới hạn riêng nên đừng làm quá!

Hôm qua tôi làm bài tập của Khoá học đến gần khuya. Rồi lại có người gọi đến báo tình hình tin đồn nọ kia đến hơn 12h đêm. Tôi thấy cũng buồn cười lắm!  Qua những chuyện này khiến cho tôi và Chủ tịch gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn.

Chuyện này cũng thật lạ kỳ! Đội vô địch mà còn vậy. Nếu không vô địch thì không biết sẽ thế nào nữa.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn