HLV Kiatisak: Thái Lan sẽ vô địch mọi giải đấu

Thể thaoThứ Tư, 30/11/2016 07:15:00 +07:00

Thái Lan đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2016 và HLV của họ, Kiatisuk đang rất tự tin với viễn cảnh này.

"Khi nhậm chức vào năm 2014, tôi đã phải nhờ tới kinh nghiệm của một số cầu thủ như Datsakorn Thonglao và Rungsan Viwatchaichok để định hướng cho phong cách chơi bóng của Thái Lan" - Kiatiasak tâm sự. 

"Tuy nhiên, sau đó tôi nhận thấy rằng đây là thời điểm để thay đổi và đội tuyển Thái Lan được thay máu từ đội hình già nua thành đội hình chỉ có độ tuổi trung bình khoảng 22 và tôi tin rằng đây là thế hệ vàng của Thái Lan trong quãng thời gian 10 năm nữa". 

Đội tuyển Thái Lan trẻ trung của Kiatisuk đang thắng như chẻ tre tại AFF Suzuki Cup 2016. Họ lần lượt đánh bại các đội bóng mạnh khác là Indonesia, Singapore và đội chủ nhà Philippines - đội bóng số một Đông Nam Á bằng các trận đấu thuyết phục.

kiatisuk-2

Ông đang hy vọng sẽ đưa Thái Lan vươn tầm khu vực 

Những thắng lợi của Thái Lan có dấu ấn đậm nét của Kiatisak. Nhà cầm quân 43 tuổi đã thổi hồn vào lối chơi mới của cả đội. Thái Lan đá nhanh, chơi bóng ngắn và di chuyển rất nhiều - một biến thể tiki-taka của Tây Ban Nha. 

Kiatisak gọi lối chơi này là tik-tok. Bóng được chuyền từ hàng phòng ngự lên tới hàng tiền đạo bằng những đường chuyền ngắn, nhanh và các cầu thủ liên tục di chuyển một cách cơ động. 

Clip: Thái Lan 1-0 Philippines

"Khi tôi nhìn vào các cầu thủ của tôi, tôi nhận thấy rằng, rõ ràng trên bản đồ thế giới, Thái Lan vẫn chưa phải một đội bóng có tên tuổi. Và thể hình không quá tốt của người Đông Nam Á khiến chúng tôi không thể thi đấu như những đội bóng Anh" - Kiatisak giải thích. 

"Chúng tôi cần phải chuyền bóng nhiều, di chuyển nhanh và rộng. Bên cạnh đó, chúng tôi không được giữ bóng nhiều. Các cầu thủ phải xử lý bóng thật nhanh. Chuyền bóng, đi bóng và kết thúc. Đó là tik-tok". 

Tình huống dàn xếp của Thái Lan trong trận chung kết AFF Suzuki Cup năm 2014 được chia sẻ rất nhiều trên Youtube khi các cầu thủ của Kiatisuk thực hiện tới 27 đường chuyền liên tục - không ngắt quãng. 

HLV Kiatisuk đang có nhiều dự định với Thái Lan. Hiện tại, họ là đương kim vô địch AFF Suzuki Cup nhưng chỉ đứng thứ 2 Đông Nam Á theo bảng xếp hạng của FIFA tháng 11 - kém 12 bậc so với đội đứng đầu là Philippines và bằng điểm với Việt Nam. 

kiatisuk-3

 Vinh quang tại AFF Suzuki Cup 2016 sẽ đến với Kiatisuk?

Thái Lan hiện đang nằm trong Top 19 đội bóng của châu Á và HLV 43 tuổi muốn họ phải đạt được đẳng cấp Top 10. 

"Chúng tôi hiện tại đang xếp thứ 19 tại châu lục và rõ ràng, ai cũng muốn 1 vị trí trong Top 10. Tôi kỳ vọng dội hình trẻ trung của mình sẽ sớm đạt được điều đó" - Kiatisuk tự tin. 

"Thái Lan sẽ là nhà vô địch của các giải đấu. Chúng tôi sẽ thi đấu ngày một tốt hơn. Chức vô địch AFF Cup có thể là tiền đề cho những giải đấu mang tầm khu vực trong tương lai". 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn