HLV Jordan nghiên cứu kỹ tuyển Việt Nam, sẵn sàng tung chiêu bất ngờ

Thể thaoThứ Bảy, 19/01/2019 17:29:00 +07:00

HLV Vital Borkelmans tin rằng ông đã nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của đội tuyển Việt Nam để có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp cho trận đấu tối mai.

"Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ trước trận đấu quan trọng này và đội tuyển Việt Nam cũng vậy. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng Việt Nam là đội bóng mạnh, có tốc độ và nhiều ưu điểm. Các cầu thủ của tôi không biết nhiều về đối thủ nhưng đây là vòng loại trực tiếp nên tất cả đều phải sẵn sàng ra sân và chiến thắng", HLV Vital Borkelmans chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam vs Jordan.

Cuộc đối đầu giữa hai đội tối mai (20/1) là trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup. Đây sẽ là màn tái đấu của hai đội bóng từng bất phân thắng bại ở vòng loại. HLV Borkelmans cho biết ông đã nghiên cứu rất kỹ về đội tuyển Việt Nam và sẽ có những điều chỉnh về lối chơi để đối phó.

borkelmans

 HLV Borkelmans nghiên cứu kỹ tuyển Việt Nam.

"Tôi đã xem rất nhiều băng ghi hình trận đấu của họ, từng trận, từng đối thủ và họ cũng làm điều đó. Tôi biết rõ những cầu thủ quan trọng của họ. Tôi phải cảm ơn các cộng sự đã cung cấp nhiều thông tin thú vị và quan trọng về tuyển Việt Nam", HLV người Bỉ cho biết.

"Chúng tôi biết rằng đội tuyển Việt Nam chơi bóng rất nhanh. Nhưng chúng tôi có kỹ thuật và tự tin rằng có thể đối phó được với cách chơi đó. 

Có thể chúng tôi sẽ chơi theo một chiến thuật khác vì đối thủ là một đội mạnh. Điều quan trọng là mỗi trận đấu các cầu thủ đều phải chiến đấu hết mình. Trong 7 tuần làm việc vừa qua, các cầu thủ đã làm tôi rất ngạc nhiên. Họ tiến bộ và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ".

HLV Borkelmans mới dẫn dắt đội tuyển Jordan từ tháng 9/2018, trước đó ông từng làm trợ lý HLV ở đội tuyển Bỉ trong giai đoạn 2011-2016 và làm việc với "thế hệ vàng" của Eden Hazard, Romelu Lukaku... Có những tin đồn về việc ông sẽ rời đội tuyển Jordan sau Asian Cup, nhưng vị HLV 55 tuổi từ chối nói về việc này và nhấn mạnh rằng ông chỉ tập trung cho giải đấu hiện tại.

"Chúng tôi sẽ đi tiếp hoặc về nhà, nhưng hi vọng sẽ được ở lại Dubai thêm nữa. Thời tiết ở đây rất đẹp và tôi thích điều đó", HLV Borkelmans nói.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn