HLV Jordan: Cầu thủ Jordan vừa đá vừa sợ, tuyển Việt Nam thắng xứng đáng

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 22:32:00 +07:00

HLV Vital Borkelmans thừa nhận rằng các cầu thủ Jordan thiếu tự tin, trong khi tuyển Việt Nam chơi hay hơn và thắng xứng đáng.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Jordan là một kết quả hợp lý với những diễn biến trên sân. Đội bóng Tây Á hoàn toàn lép về và chính HLV trưởng của họ cũng phải thừa nhận điều này.

"Hiệp 1, chúng tôi chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội và lẽ ra phải ghi được 2 bàn. Sang hiệp hai, tôi đã nói với cầu thủ rằng cần phải cẩn trọng hơn trong 20 phút đầu nhưng không thành công. Sau bàn thua, cầu thủ Jordan đã chơi với chút sợ hãi và đã mắc một số sai lầm. Sau đó, một số người vào thay và đã chơi gắn kết hơn. Cuối cùng là loạt luân lưu. Tôi nghĩ việt Nam thắng xứng đáng", HLV Vital Borkelmans phát biểu sau trận thua tuyển Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

jordan

 Cầu thủ Jordan ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

"Tôi đã nói rằng hãy tập trung vào, hiệp hai họ sẽ chơi nhanh đấy. Vậy mà điều đó vẫn xảy ra. Đó là bóng đá. Hiệp một, chúng tôi chơi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp hai thì tệ. Tuyển Việt Nam chơi hay, giữ vị trí tốt và có bàn thắng

Chúng tôi đã rất tự tin rằng mình có thể chiến thắng. Nhưng tuyển Việt Nam cũng rất tư tin và nhịp nhàng, các cầu thủ của chúng tôi sợ hãi, vấn đề thể lực của cầu thủ Jordan cũng không tốt. Có gì đó đã khiến chúng tôi phải ra về và họ được ở lại.

HLV Borkelmans liên tục nhấn mạnh rằng các cầu thủ Jordan đã tự thua khi bị mất tinh thần và sự tập trung. Bên cạnh đó ông cũng dành nhiều lời khen cho các cá nhân của đội tuyển Việt Nam.

"Họ nhiều cầu thủ nhỏ con, kỹ thuật", nhà cầm quân người Bỉ nhận xét.

"Khi đấu với tuyển Việt Nam, tôi chợt nhận ra rằng họ có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến. Vì vậy, chúng tôi không trông chờ 1 cá nhân thay đổi cục diện mà chờ cả đội. Dù sao thì chúng tôi đã thua, họ xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn