HLV Indonesia: Việt Nam là một trong ba đội mạnh nhất Đông Nam Á

Thể thaoChủ Nhật, 09/10/2016 12:52:00 +07:00

HLV Alfred Riedl của Indonesia cho rằng chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên cho thấy sức mạnh đáng nể của tuyển Việt Nam.

Tối 9/10, Indonesia sẽ có trận giao hữu với Việt Nam trên SVĐ Maguwoharjo (Yogyakarta). Đây là trận đấu quốc tế thứ 2 của họ sau khi trở lại từ án treo giò của FIFA. Trước đó, đội bóng của HLV Riedl đã thắng Malaysia 3-0.

Tinh thần tuyển Việt Nam đang lên cao sau chiến thắng thuyết phục trước CHDCND Triều Tiên.

Tinh thần tuyển Việt Nam đang lên cao sau chiến thắng thuyết phục trước CHDCND Triều Tiên.

“Indonesia không nên đánh giá thấp Việt Nam. Chúng tôi không đủ mạnh để đánh giá thấp đội bóng nào khác. Làm thế nào bạn có thể xem thường một đội vừa đánh bại Triều Tiên 5-2? Hoàn toàn không nên. Họ sẽ là thách thức rất lớn cho Indonesia”, HLV Alfred Riedl cho biết sau buổi tập chiều 7/10.

 
Làm thế nào bạn có thể xem thường một đội vừa đánh bại Triều Tiên 5-2?

HLV Riedl

Alfred Riedl là cựu HLV tuyển Việt Nam, từng giúp đội giành ngôi á quân SEA Games lẫn AFF Cup. Chiến lược gia người Áo hiểu rất rõ nền bóng đá mà ông gắn bó thời gian dài này. Riedl cho rằng Việt Nam là một trong 3 đội mạnh nhất ở Đông Nam Á, đồng thời là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Ông nói: “Thái Lan, Philippines và Việt Nam là 3 ứng viên của giải, nhưng tất nhiên cơ hội vẫn có cho những đội khác, trong đó có chúng tôi. Chúng tôi đã xem lại video trận Việt Nam thắng Triều Tiên để chuẩn bị cho các cầu thủ. Trận giao hữu tới sẽ đánh giá phần nào sức mạnh của Indonesia trong bối cảnh có ít thời gian chuẩn bị”.

Viet Nam la mot trong ba doi manh nhat Dong Nam A hinh anh 1

HLV Riedl đánh giá cao thầy trò HLV Hữu Thắng, thừa nhận đội bóng của ông sẽ có một trận đấu khó khăn.

Đội bóng xứ vạn đảo triệu tập 25 cầu thủ chuẩn bị cho cuộc tiếp đón thầy trò HLV Hữu Thắng. Trong số này có những cái tên đáng chú ý như Evan Dimas, Boaz Salossa, Irfan Bachdim, Zulham Zamrun… Họ có lợi thế sân nhà nhưng thời gian rèn quân quá ít. Cựu HLV tuyển Việt Nam lo ngại học trò sẽ không có thể lực tốt nhất.

Trong khi đó, Việt Nam chỉ có một ngày chuẩn bị cho cuộc đối đầu đầy duyên nợ này. Do trận đấu tổ chức tại thành phố Yogyakarta, nên sau khi đặt chân tới Jakarta, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trải qua một chặng bay nội địa nữa mới đến nơi. Mãi đến tối 7/10, đội bóng mới đặt chân đến khách sạn Alana. Sau bữa ăn tối, HLV Hữu Thắng yêu cầu toàn đội ngủ sớm để giữ sức.

Nhiều khả năng chiến lược gia xứ Nghệ sẽ có những điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận thắng Triều Tiên. Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng chắc chắn không thi đấu. Khả năng ra sân của Huy Hùng, Đình Hoàng cũng không cao do chấn thương. Kết thúc trận giao hữu “chớp nhoáng” này, đội sẽ về lại TP.HCM vài ngày trước khi sang Hàn Quốc tập huấn.

Trong 19 lần gặp nhau trước đây, Indonesia có 8 trận thắng, 4 trận thua, còn lại hai đội hòa 7 trận. Lần đối đầu gần đây nhất tại vòng bảng AFF Cup 2016, Việt Nam hòa Indonesia 2-2 dù 2 lần vươn lên dẫn trước sau những pha ghi bàn của Quế Ngọc Hải và Lê Công Vinh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn