HLV Indonesia: Thái Lan có cơ hội lớn trong cuộc đua vô địch AFF Cup 2018

Thể thaoChủ Nhật, 18/11/2018 07:56:00 +07:00

Ông Bima Sakti, HLV trưởng đội tuyển Indonesia thừa nhận rằng Thái Lan đang là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Những hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018 bị đập tan ngay sau 2 trận đấu đầu tiên của đội bóng này. Nhà đương kim vô địch chơi bóng như đi dạo mà vẫn đánh bại Đông Timor 7-0. Hôm qua (17/11), các học trò của HLV Milovan Rajevac lại chứng tỏ năng lực khi vượt qua Indonesia một cách thuyết phục với tỉ số 4-2.

"Tôi nghĩ Thái Lan là một đối thủ mạnh. Họ có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ở tuyến giữa và hàng tiền đạo. Tình huống cố định cũng là một điểm mạnh khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ Thái Lan có cơ hội lớn trong cuộc đua vô địch AFF Cup 2018", HLV Bima Sakti của Indonesia phát biểu sau trận đấu.

hlv indonesia thai lan co co hoi lon trong cuoc dua vo dich aff cup 2018

 Thái Lan tỏ ra quá mạnh ở bảng B.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan mang đến đội hình không phải mạnh nhất với nhiều cái tên lạ lẫm. Hơn 1 nửa số thành viên của nhà đương kim vô địch khoác áo đội tuyển quốc gia chưa quá 10 lần và cũng chỉ có 4 người từng dự AFF Cup trước đây. Bốn ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật và Bỉ là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Teerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan đều không góp mặt.

Không những vậy, lực lượng của Thái Lan còn gặp tổn thất khi cầu thủ gốc Đức Manuel Tom Bihr chia tay AFF Cup 2018 ngay sau lượt trận đầu tiên vì chấn thương. Chân sút chủ lực Adisak Kraisorn chưa có thể trạng tốt nhất. Dẫu vậy, nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu trên cơ 2 đối thủ đầu tiên.

Tuyển Thái Lan không được truyền thông quốc tế đánh giá cao bằng tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành chức vô địch AFF Cup 2018 trước khi giải đấu diễn ra. Tuy nhiên đến thời điểm này, trong hoàn cảnh tuyển Việt Nam tỏ ra chưa "nóng máy", đội bóng do HLV Milovan Rajevac dẫn dắt cho thấy họ mới thực sự là ứng cử viên hàng đầu.

Video kết quả Thái Lan 4-2 Indonesia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn