HLV Incheon United: Công Phượng khó đá chính nhưng sớm muộn cũng được sử dụng

Thể thaoThứ Ba, 12/03/2019 09:13:00 +07:00

HLV Jorn Andersen khẳng định sẽ sớm có kế hoạch sử dụng Công Phượng khi anh đã thích nghi được với môi trường K-League.

Trong trận đấu với Gyeongnam cuối tuần trước, Công Phượng đã được ra sân lần đầu cho Incheon United. Tuy nhiên anh chỉ thi đấu vỏn vẹn chưa đầy 2 phút cuối trận khi đội bóng đang dẫn trước 2-1. Giải thích cho việc không tung tiền đạo mang áo số 23 vào sân sớm hơn, HLV Jorn Andersen cho biết:

"Tôi là HLV và tôi quyết định ai vào sân, ai là người tốt nhất cho mỗi trận đấu. Trận vừa rồi đội chúng tôi dẫn 2-0 rồi bị gỡ 1-2 nên tôi rất cần những cầu thủ phòng ngự để bảo vệ thành quả. Đó là lý do tôi không thay nhiều cầu thủ tấn công vào sân".

cong phuong

Công Phượng vẫn cần thêm thời gian để thích nghi.

Nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh rằng Công Phượng chưa thể có suất trong đội hình chính ở thời điểm hiện tại. Đây vẫn là giai đoạn hòa nhập của tiền đạo đội tuyển Việt Nam và HLV Andersen sẽ tính toán phương án sử dụng Công Phượng khi anh đã sẵn sàng.

"Đối với tôi cầu thủ nào cũng như nhau và đây là điều cần duy trì ở đội bóng. Bất kể từ châu Âu hay Việt Nam tất cả đều được đối xử công bằng. Công Phượng đến tập trung khá muộn. Cậu ấy chỉ đến 2 tuần trước mùa giải trong khi toàn đội đã tập với nhau 6 tuần nên rất khó để cậu ấy đá chính. Bây giờ cậu ấy đã ở đây 4 tuần và từng bước có sự tiến bộ", ông Andersen chia sẻ với On Sports (Bóng đá TV, Thể thao TV).

"Tôi thường xuyên nói chuyện với Công Phượng. Tôi nghĩ rằng cần cho cậu ấy thời gian vì cậu ấy là cầu thủ nước ngoài ở đây. Đây cũng là lần đầu cậu ấy chơi ở K-League. K-League khắc nghiệt hơn Việt Nam nên thời gian thích nghi là cần thiết. Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ tốt nên sớm hay muộn sẽ được sử dụng và nằm trong kế hoạch của tôi".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn