HLV Huỳnh Đức: 'HAGL đá đẹp, nhưng trọng tài phá nát trận đấu'

Thể thaoThứ Hai, 26/08/2019 07:00:00 +07:00

Chiến lược gia của SHB Đà Nẵng không hài lòng với cách điều hành của trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong trận thua của đội nhà trên sân HAGL.

"Vừa mới nhập cuộc, các tiền đạo SHB Đà Nẵng bị phạm lỗi từ xa rất thường xuyên. Nhiều tình huống, chúng tôi chưa chạm vào người đối phương đã bị trọng tài thổi phạt khiến cầu thủ bị ức chế. Chưa đá nhưng chúng tôi đã biết trận đấu này sẽ diễn ra như thế nào rồi", HLV Lê Huỳnh Đức phê phán công tác trọng tài. Theo chiến lược gia người TPHCM, ông Hoàng Ngọc Hà đã điều khiển trận đấu theo kiểu "một chiều" khiến SHB Đà Nẵng ức chế.

Video: HAGL 2-1 SHB Đà Nẵng 

Không chỉ trọng tài Ngọc Hà có quyết định gây tranh cãi, mà trợ lý của ông còn công nhận một bàn thắng nhạy cảm cho HAGL. Phút 54, Xuân Trường chọc khe cho Minh Vương băng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Thanh Bình, nhưng dường như Minh Vương đã việt vị trong tình huống này. 

"Có hai tình huống phải xem lại. Đó bàn gỡ hòa 1-1 thì Minh Vương có việt vị hay không, và tình huống Đỗ Merlo bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Tôi nghĩ HAGL đá với bóng đá đẹp nhưng ngày hôm nay thì không thế, các trọng tài làm trận đấu nát vụn.

Khán giả cũng biết và rất ức chế. 3 trận liền chúng tôi đều bị trọng tài xử ép, Đá với Sanna Khánh Hòa thì mất quả phạt đền, trận đấu vừa rồi với Hà Nội FC cũng vậy. Có 2 trọng tài đã bị kỷ luật ở trận đấu của SHB Đà Nẵng, và chúng tôi cảm thấy không được đối xử công bằng. Chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý trước trận, vào sân đã kiềm chế nhiều. Thế nhưng, bị o ép nên đầu óc không đủ thông minh để chơi bóng nữa", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

Ở trận gặp Hà Nội FC, thủ môn Văn Công đã bước cả hai chân rời khỏi vạch vôi trong tình huống cản phá phạt đền của Đỗ Merlo. Theo luật mới của FIFA, đây là hành vi phạm luật và trọng tài cần yêu cầu cầu thủ thực hiện lại nếu quả đá không thành công. HAGL cũng chịu quyết định thiếu công bằng từ trọng tài ở vòng trước khi Sỹ Giáp ghi bàn dù đã việt vị cả mét.

Thất bại trước HAGL khiến SHB Đà Nẵng dậm chân ở vị trí thứ 10, chỉ hơn nhóm nguy hiểm 2 điểm, còn đội chủ sân Pleiku tạm vươn lên vị trí thứ 12. Cả hai đội đều đang bị cuốn vào vòng xoáy đua trụ hạng. 

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn