HLV Hữu Thắng xỏ giày thi tài cùng Tuấn Anh, Xuân Trường

Thể thaoThứ Ba, 15/03/2016 03:00:00 +07:00

Tuyển Việt Nam tập trung: HLV Hữu Thắng xỏ giày vào thi đấu cùng Tuấn Anh, Xuân Trường trong buổi tập sáng nay.

(VTC News) - HLV Hữu Thắng xỏ giày vào thi đấu cùng Tuấn Anh, Xuân Trường trong buổi tập sáng nay.
Buổi tập thứ 3 của đội tuyển Việt Nam chào đón sự góp mặt của bộ đôi đang thi đấu ở nước ngoài Xuân Trường và Tuấn Anh. Do CLB B.Bình Dương bận thi đấu tại giải châu lục nên HLV Hữu Thắng mới có sự phục vụ của 24 học trò (trong đó có 3 thủ môn). Nhưng như vậy là đã đủ để HLV Hữu Thắng sắp xếp những bài tập đối kháng với mục tiêu rèn khả năng phối hợp cho các học trò.
 "Tuyển thủ" Hữu Thắng trong vòng vây của cầu thủ đối phương. (Ảnh Vân Hà).
Phần lớn thời gian của buổi tập sáng nay, HLV Hữu Thắng cho học trò thi đấu đối kháng với yêu cầu phối hợp nhanh, ngắn và ít chạm. Đây là lối chơi mà HLV Hữu Thắng đã tuyên bố sẽ định hướng cho đội tuyển Việt Nam đá trong tương lai. Dẫu vậy, để thực hiện đúng ý tưởng, truyền tải rõ yêu cầu mà HLV Hữu Thắng đặt ra chưa nằm trong khả năng của các cầu thủ.

Vì thế, ông thầy xứ Nghệ quyết định xỏ giày vào sân thị phạm.


Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao khá lâu, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn cho thấy thể lực sung mãn khi liên tục di chuyển, cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Ông đá nhanh, chơi theo nhóm nhỏ với hàng loạt pha chạm bóng tinh tế, đồng thời, đốc thúc tin thần "đồng đội" khắp mặt sân.

Nếu so về khả năng hô hào động viên, HLV Hữu Thắng chẳng kém gì Miura. Và dĩ nhiên, Hữu Thắng lợi thế hơn khi chẳng phải thông qua trợ lý chuyển ngữ như người tiền nhiệm.
 Xuân Trường, Tuấn Anh bắt đầu tập buổi đầu trên tuyển (Ảnh: Vân Hà)
Đây là sự khác biệt khá lớn của vị tân HLV trưởng ĐTVN so với Toshiya Miura. Và nếu Miura chọn cách chạy theo cả đội để làm gương thì màn đấu tập hai hôm nay cho thấy HLV Hữu Thắng sẽ sát ván ra sao với những học trò mới trong màu áo đỏ.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét rất chuẩn rằng: Khả năng hiểu sâu, hiểu rõ bóng đá Việt Nam chính là lợi thế của HLV Hữu Thắng trên ghế nóng đội tuyển Việt Nam. Nhận xét ấy đang dần trở thành hiện thực. Hi vọng, Hữu Thắng sẽ vượt qua những trở ngại ban đầu đến từ cách làm việc của VFF để tìm ra con đường đi riêng cho đội tuyển Việt Nam.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn