HLV Hữu Thắng: 'Tôi không thể chê gì được Công Phượng'

Thể thaoChủ Nhật, 13/11/2016 06:39:00 +07:00

HLV Hữu Thắng đánh giá Công Phượng đã thi đấu tốt trong trận giao hữu tuyển Việt Nam vs Avispa Fukuoka.

Sau trận Việt Nam 0-0 Avispa Fukuoka, khi được hỏi liệu màn trình diễn của Công Phượng có nhạt nhòa và thi đấu cá nhân quá không, HLV Hữu Thắng nói thẳng: "Tôi suy nghĩ ngược lại. Trận đấu này Công Phượng đã phối hợp tốt với đồng đội. Cậu ấy đã có nhiều tình huống hiểu ý đồng đội. Như ở tình huống Văn Quyết chọc khe, Công Phượng đã đoán được ý đồ và băng xuống kịp thời để đối mặt với thủ môn".

IMG_3804

 Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc, trong tình huống đối mặt thủ môn (Ảnh: Vương Anh)

"Công Phượng là một tiền đạo, mà đã là tiền đạo thì phải khẳng định được mình, phải có dấu ấn cá nhân về sự đột biến và cũng vì thế mà phải chấp nhận đôi lúc cậu ấy sẽ chơi cá nhân.

Các tiền đạo được phép chơi cá nhân để tạo ra đột biến cho đội nhà, nhưng các tiền vệ, hậu vệ không được phép như vậy, bởi nhiều khả năng sẽ gây mất khoảng trống bên phần sân nhà".

"Trong trận đấu này, Công Phượng có thể đã dứt điểm không tốt và phung phí cơ hội ghi bàn. Nhưng trong bóng đá thì điều này hoàn toàn bình thường.

Anh không ghi bàn trong trận giao hữu nhưng vào giải đấu anh ghi bàn thì sao. Tôi không có gì để chê Công Phượng cả. Cậu ấy đã có trận đấu tốt, hoạt động tích cực trên hàng công và đến tận phút cuối cùng còn tranh chấp bóng hiệu quả", HLV Hữu Thắng kết thúc.

IMG_4103

 Công Phượng được phép thi đấu cá nhân trên hàng công (Ảnh: Vương Anh)

Trận giao hữu Việt Nam 0-0 Avispa Fukuoka, là lần đầu tiên Công Phượng được đá chính trong màu áo tuyển Việt Nam. Từ thời HLV Toshiya Miura đến Hữu Thắng hiện tại, tiền đạo 21 tuổi này luôn phải đóng vai trò dự bị cho đàn anh Công Vinh.

Clip: Tuyển Việt Nam dứt điểm cực tệ trận gặp Fukuoka

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn