HLV Hữu Thắng phê bình trực diện học trò

Thể thaoThứ Sáu, 07/07/2017 08:29:00 +07:00

Kết thúc buổi tập, khi các cầu thủ đang thả lỏng, HLV Hữu Thắng không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu của các học trò.

Những lời phê bình trực diện ở thời điểm đầu của quá trình tập trung sẽ là hành trang để các cầu thủ tự vấn về khả năng của mình.

Huu Thang

 HLV Hữu Thắng thẳng thắn chỉ ra các khuyết điểm của học trò. (Ảnh: V.S.I)

Đa dạng các bài tập

Sau những ngày tập luyện với cường độ nặng, hôm qua, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò ở đội tuyển U22 quốc gia giảm cường độ tập luyện bằng cách chạy đo nhịp tim vào buổi sáng và thi đấu đối kháng nội bộ vào buổi chiều. Dù vậy, các cầu thủ cũng phải bở hơi tai.

HLV Hữu Thắng đang áp dụng nhiều bài tập đa dạng để có thể phác họa những ưu, nhược điểm ban đầu của các cầu thủ. Từ tập thể lực rồi các bài tập di chuyển, chuyền bóng, phối hợp một chạm trong phạm vi nhỏ rồi mở rộng ra toàn sân, đập nhả với tốc độ cao, tất cả đều được các cầu thủ “nuốt” trọn.

Tuy nhiên, vì mới chỉ tập những buổi đầu tiên và trải qua quá trình tập nặng nên những yêu cầu mà HLV Hữu Thắng mong muốn vẫn chưa được thực hiện. Những nhược điểm được HLV Hữu Thắng chỉ ra ngay trên sân. Trong bối cảnh những buổi đầu của đợt tập trung, những hạn chế được bộc lộ ngay từ đầu sẽ rất hữu ích để BHL có thể căn chỉnh, tìm giải pháp khắc phục.

Video: HLV Hữu Thắng nhắc nhở các vị trí trên sân

Tìm lỗi và sửa lỗi

Những hạn chế đã được bộc lộ và HLV Hữu Thắng chỉ ra thẳng thắn những hạn chế mà các cầu thủ đang mắc phải. Trong đó phải kể đến khả năng liên lạc. Dẫn chứng tình huống cụ thể, HLV Hữu Thắng nêu ra lỗi: “Khi Chinh có bóng ở phía trên, trước mặt Chinh có rất nhiều đồng đội nhưng tại sao lại không ai nói với Chinh để cậu ấy phối hợp. Vào sân, các bạn cần phải thông tin nhiều hơn”. Thông tin là yêu cầu cần phải có giữa các cầu thủ trên sân để có thể liên lạc được với nhau. Sự hạn chế về khả năng này sẽ thiếu đi tính liên kết giữa các cầu thủ.

HLV Hữu Thắng còn rất chú trọng đến những những tình huống phản công. Mặc dù buổi tập này được dành hẳn để thực hiện bài tập này song “tướng” Thắng luôn yêu cầu các cầu thủ cố gắng phản công nhanh để làm bất ngờ đối phương. Tốc độ ở buổi tập đối kháng của U22 Việt Nam diễn ra khá chậm nên các cầu thủ chủ yếu triển khai bóng từ hai biên mà thiếu đi sự đột biến trong những pha phản công.

Lối chơi ban bật nhỏ trong phạm vi hẹp được HLV Hữu Thắng xây dựng mang tính nòng cốt. Tuy nhiên, trước những đối thủ được đánh giá cao hơn và tùy tính thời điểm thì những pha phản công chớp nhoáng sẽ mang lại hiệu quả cao cho đội nhà.

Bên cạnh đó, chiến lược gia gốc Nghệ An còn rất chú trọng đến những tình huống giải quyết bàn thắng từ ngoài vòng cấm địa. U22 Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng sút xa tốt như Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng số lượng bàn thắng từ ngoài vòng 16h50m khá ít ỏi.

Trong bối cảnh hàng công đang gặp vấn đề, khả năng tiếp cận khung thành đối phương còn hạn chế thì giải pháp sút xa sẽ mang đến tính đột biến cao. HLV Hữu Thắngcó lý do để lo lắng bởi trong tay ông chỉ còn hai tiền đạo có tình trạng thể lực và phong độ tạm ổn là Công Phượng và Hà Đức Chinh.

Hà Đức Chinh là mẫu tiền đạo có khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân với lực sút rất mạnh. Trong khi Công Phượng lại khá khéo léo. Khai thác tốt bản năng của những tiền đạo này sẽ giúp U22 Việt Nam giải bài toán “khát” bàn thắng.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn