HLV Hữu Thắng nhắc nhở học trò: Treo giày rồi mới biết ai là ngôi sao

Thể thaoThứ Hai, 07/11/2016 12:56:00 +07:00

HLV Hữu Thắng nhắn nhủ rằng: 'Bản thân cầu thủ phải tới lúc treo giày mới biết mình có phải là ngôi sao hay không'.

Trong buổi tập chiều qua, HLV Hữu Thắng giận dữ, tay đấm ngực rồi mắng sa sả các học trò: "Đừng ai nghĩ mình là ngôi sao ở tuyển Việt Nam".

PDT_5029

HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn trước trận (Ảnh: Duy Thành)

Hôm nay, HLV Hữu Thắng nói lại vấn đề đó với sự điềm tĩnh hơn tại buổi họp báo trước trận Việt Nam-Indonesia. Ông dẫn lại lời nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rằng truyền thông đừng tâng bốc, đừng đưa các cầu thủ lên mây xanh chỉ sau 1 trận thắng, rồi lại hạ họ xuống đất chỉ sau 1 trận thua. HLV Hữu Thắng khẳng định các cầu thủ cần phải biết giá trị thực của mình cũng như tôn trọng các quy chế của đội tuyển.

"Bản thân cầu thủ phải tới lúc treo giày mới biết mình có phải là ngôi sao hay không. Họ phải ý thức về điều đó. Tôi nghe nói lại rằng Tuấn Anh, khi trả lời phỏng vấn, đã đề nghị truyền thông đừng tung hô em ấy quá hay Công Phượng về xin ý kiến ban huấn luyện để trả lời câu hỏi của phóng viên tại sân bay".

Chúng ta xây dựng đội tuyển trên tinh thần tập thể chứ không vì cá nhân ai cả. Đội tuyển đã có quy chế, cứ thế mà thực hiện thôi”.

Về trận giao hữu gặp Indonesia chiều mai, HLV Hữu Thắng cho biết ông không quá chú trọng vào thắng thua mà muốn xem sự gắn kết của các cầu thủ khi thi đấu chính thức thế nào. Mục tiêu xa hơn, theo HLV Hữu Thắng, là chọn được điểm rơi phong độ chính xác cho đội bóng vào AFF Cup 2016.

PDT_4936

Hoàng Thịnh tranh bóng với Công Vinh (Ảnh: Duy Thành)

“AFF Cup chỉ còn 12 ngày nữa là bắt đầu. Thời gian thử nghiệm không còn nữa. Mục tiêu giờ không còn là thắng thua mà là xem sự gắn kết của các thành viên trong đội khi thi đấu chính thức thế nào.

Indonesia là đội bóng giàu thể lực, chơi sung mãn, vây ráp tốt. Gặp họ, phải xem cầu thủ Việt Nam muốn đá bóng ngắn thì trình độ khống chế bóng, phối hợp với nhau thế nào, làm sao để không bị cuốn theo lối chơi của họ. Tôi tin các tuyển thủ sẽ có một trận cống hiến dành tặng khán giả”.

Về tình hình chấn thương, hiện tuyển Việt Nam chỉ còn một vài trường hợp nhỏ của Hoàng Thịnh, Tuấn Anh. Các cầu thủ khá đã tập luyện trở lại. HLV Hữu Thắng sẽ chỉ công bố đội hình ra sân vào ngày mai. Ông tiết lộ sẽ có bất ngờ về những cầu thủ đá chính ngày mai, và ai cũng hừng hực khí thế xung phong xin ra sân.

 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn