HLV Hữu Thắng muốn có 3 cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 11/07/2017 14:55:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng ủng hộ việc sử dụng cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

HLV Hữu Thắng đã nhận được câu hỏi về vấn đề sử dụng cầu thủ nhập tịch cho ĐTQG trong buổi họp báo diễn ra sáng nay (11/7) tại LĐBĐ Việt Nam.

"Quan điểm của tôi vẫn ủng hộ. Khi chúng ta nhập tịch cho 1 cầu thủ, họ đã đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí và được pháp luật Việt Vam công nhận. Có thể có những người đã sống ở đây rất lâu năm và nói được tiếng Việt, lấy vợ sinh con tại Việt Nam và gần như người Việt Nam."

đội tuyển việt nam

Những cầu thủ như Hoàng Vũ Samson được cho là sẽ giúp ĐT Việt Nam giải quyết bài toán khó ở nhiều vị trí.

Dù vậy, nhà cầm quân này cũng cho rằng việc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở các cấp đội tuyển quốc gia cần được tính toán kỹ để giữ được bản sắc của bóng đá Việt Nam. Nếu được cho phép, HLV Hữu Thắng cũng không muốn triệu tập quá nhiều cầu thủ nhập tịch cùng lúc.

"Theo tôi nên có sự chọn lọc để không quá phụ thuộc vào cầu thủ nhập tịch, như Philippines hay Hong Kong có tới 7-8 người. Cần tránh làm mất đi bản sắc, lối đá của chúng ta", HLV trưởng của ĐTQG và U22 Việt Nam phát biểu.

"Họ có quyền đóng góp cho Tổ quốc mà họ đã chọn nhập tịch. Nếu được cho phép, tôi sẽ chọn 1-3 vị trí phù hợp với lối chơi và bản sắc của bóng đá Việt Nam".

Clip: U22 Việt Nam tập kỹ-chiến thuật sáng 11/7

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn