HLV Hữu Thắng: 'Malaysia chủ động nhường sân cho tuyển Việt Nam'

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 18:36:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Malaysia, gần như cầm chắc tấm vé vào vòng bán kết AFF Cup 2016.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFF Cup 2016 giúp đội tuyển Việt Nam có khởi đầu hoàn hảo tại giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Trong buổi họp báo sau trận Việt Nam 1-0 Malaysia, HLV Hữu Thắng phát biểu: "Đây là trận đấu rất khó khăn với tuyển Việt Nam. Malaysia chơi phòng ngự chủ động và phản công rất nguy hiểm. Nhưng may mắn đã đứng về phía tuyển Việt Nam, khi chúng tôi có được bàn thắng duy nhất".

huu-thang

 HLV Hữu Thắng hạnh phúc với chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khi được một phóng viên Malaysia hỏi, có bất ngờ không với lối chơi của thầy trò HLV Ong Kim Swee, HLV Hữu Thắng nói: "Họ chơi đúng như dự đoán của tôi. Malaysia chủ động nhường sân cho chúng tôi kiểm soát thế trận. Sau đó, họ phản công bằng bóng dài vào vòng cấm vô cùng nguy hiểm. Malaysia có thể hình thể lực tốt hơn khiến chúng tôi rất vất vả bóng bổng nhưng chúng tôi vẫn chống được".

"Chiến thắng này thực sự có ý nghĩa, giải toả sức ép tâm lý cho các cầu thủ trước khi bước vào bán kết. Điều quan trọng nữa, các cầu thủ trong trận này đã thực hiện tốt đấu pháp, tinh thần tốt vượt qua thời điểm khó khăn. Đội dẫn bàn khi trận đấu còn 5-10 phút và đã bảo toàn tỉ số.

Tất cả đã rất tập trung sau khi ghi bàn thắng. Cầu thủ làm đúng ý đồ ban huấn luyện là lùi về bảo toàn tỉ số trận đấu, chiến thắng mới là điều quan trọng.

Khi được hỏi, tuyển Việt Nam mong muốn gặp đội bóng nào ở bán kết, HLV Hữu Thắng cho hay: "Nếu có thể thì như tôi đã nói là tôi sẽ chỉ muốn hưởng hạnh phúc hôm nay đã. Chờ bảng A kết thúc rồi tính tiếp".

Clip: Việt Nam 1-0 Malaysia

Ở vòng cuối, tuyển Việt Nam di chuyển hơn 300km xuống thủ đô Nay Pyi Taw để đá với Campuchia lúc 19h ngày 23/11. Cùng giờ, Malaysia sẽ quyết đấu Myanmar để tranh vé vào bán kết. 

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn