HLV Hữu Thắng không từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 15/12/2016 13:35:00 +07:00

HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục hoàn thành hết hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã ký với VFF.

Sau trận thua Indonesia, HLV Hữu Thắng nói trong nước mắt rằng ông đã cân nhắc đến việc xin từ chức, nhường lại vị trí cho người làm tốt hơn.

Tuy nhiên, sau buổi họp tổng kết AFF Cup 2016 sáng nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định sẽ tiếp tục làm việc HLV trưởng tại đội tuyển Việt Nam.

QMN_1170

HLV Hữu Thắng bỏ ý định từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Dù vậy, chiến lược gia xứ Nghệ vẫn khẳng định nếu có nhân tố mới làm tốt hơn, ông sẵn sàng chấp nhận mọi quyết định từ VFF.

Thực tế, trong quãng thời gian 9 tháng nắm đội tuyển, HLV Hữu Thắng đã để lại ít nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn. Lối chơi của tuyển Việt Nam phần nào rõ nét hơn, gây ấn tượng hơn với người hâm mộ và tạo được niềm tin khá lớn.

Hơi tiếc cho HLV Hữu Thắng khi ông mất Tuấn Anh trước thềm giải đấu bắt đầu, cũng như mất Hoàng Thịnh khi đội tuyển bước vào đá bán kết với Indonesia. Thiếu những quân bài chiến lược đó, cộng thêm hàng loạt sai sót cá nhân không đáng có của hàng thủ đã khiến tuyển Việt Nam thất bại có phần cay đắng trước Indonesia.

Giành hạng ba tại AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng không đạt được mục tiêu đề ra ban đầu là vào đến chung kết. Nhưng ở thời điểm này, có lẽ VFF cũng chưa tìm được ai xứng đáng hơn ngồi vào ghế HLV trưởng. Bên cạnh đó, chiến lược dùng HLV nội cần có thêm thời gian lẫn sự kiên nhẫn để đạt được thành công. Đội tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng thay HLV trưởng nhiều nhất thế giới trong gần 2 thập kỷ qua.

Trong tuần này, HLV Hữu Thắng sẽ bay vào TP.HCM để theo dõi giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Đây là giải đấu được cho là sẽ quyết định những cầu thủ sẽ giành suất đá chính tại SEA Games 2017

HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục trẻ hóa đội tuyển, đồng thời chọn các nhân tố tốt nhất cho U23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại Asian Cup, vòng loại U23 Châu Á và mục tiêu quan trọng nhất: SEA Games 2017.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn