HLV Hữu Thắng không thiên vị Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

Hậu trườngThứ Tư, 18/05/2016 08:15:00 +07:00

(VTC News) - HLV Nguyễn Hữu Thắng phủ nhận việc dành sự ưu ái cho quân của bầu Đức khi gọi cả bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường lên tuyển.

(VTC News) - HLV Nguyễn Hữu Thắng phủ nhận dành sự ưu ái cho quân của bầu Đức khi gọi Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường lên tuyển. 

Chiều 18/5, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách 24 tuyển thủ cho lần tập trung vào ngày 23/5 tới. Theo đó, nhiều gương mặt mới được bổ sung so với lần tập trung trước như Văn Quyết (Hà Nội T&T), Văn Lâm (Hải Phòng) và Công Phượng (Mito Hollyhock). 
 ĐTVN hội quân vào ngày 23/5 tới
Tiêu chí tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển của HLV Hữu Thắng là có phong độ tốt và phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng. Chính vì thế, nhiều người đã đặt thắc mắc với "thuyền trưởng"của ĐT Việt Nam về việc có ưu ái cho Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng khi gọi họ lên ĐTQG trong khi ở CLB, ba cầu thủ này thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Trả lời câu hỏi này, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi cũng lo lắng cho phong độ của các cầu thủ này khi họ không được thi đấu ở đội hình chính nhưng tôi chọn người phù hợp với lối chơi do tôi xây dựng. Dù không được đá chính nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn được thi đấu ở đội hình hai của các CLB sau mỗi vòng đấu”.

Để có được sự phục vụ của bộ ba cầu thủ này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đề nghị VFF làm việc với các CLB chủ quản của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng để tạo cơ hội cho họ về khoác áo ĐTQG.
 Tuấn Anh, Xuân Trường đều được gọi lên tuyển
Do đợt tập trung sắp tới và xa hơn là AFF Suzuki Cup 2016 không thuộc giải đấu của FIFA, vì thế các CLB được phép không nhả quân cho đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, VFF đã thuyết phục được lãnh đạo CLB Mito Hollyhock, Yokohama và Incheon Utd  đồng ý nhả người. 

Theo Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các CLB Mito Hollyhock, Yokohama và Incheon Utd họ đã thông cảm và tạo điều kiện cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về phục vụ đội tuyển QG. Bên cạnh đó, VFF phải đảm bảo sẽ các cầu thủ này sẽ trở lại CLB đúng như kế hoạch ngay khi đội tuyển Việt Nam thi đấu xong.

Dự kiến, Tuấn Anh sẽ có mặt để tập trung cùng ĐTVN từ ngày 23/5. Trong khi đó, Công Phượng phải đến 28/5 mới có mặt. Còn Xuân Trường hội quân muộn hơn Công Phượng 1 ngày là vào 29/5. Khi giải đấu tại Myanmar kết thúc, 3 cầu thủ này lập tức trở lại CLB chủ quản. 

 Danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Phí Minh Long, Đặng Văn Lâm 

Hậu vệ: Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trương Đình Luật, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Phi Sơn, Lê Hoàng Thiên, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Thắng. 

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh. 

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn