HLV Hữu Thắng: Gọi ai là quyền của tôi, tôi chịu trách nhiệm với chấn thương của Tuấn Anh

Thể thaoThứ Hai, 07/11/2016 13:53:00 +07:00

HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với những quyết định triệu tập cầu thủ của mình, kể cả việc Tuấn Anh bị chấn thương

Ngày đầu tiên về tập trung đội tuyển, Tuấn Anh cho biết anh gặp chấn thương đầu gối, phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tuần. Ở buổi tập sáng hôm sau, Tuấn Anh cũng phải giơ tay ra dấu xin dừng giữa chừng.

Phóng viên VTC News đặt câu hỏi với HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Tình trạng chấn thương của tiền vệ này có được phía Yokohama FC trao đổi lại với VFF hay không? Liệu việc gọi một cầu thủ đang chấn thương như vậy có cần thiết không? Tuấn Anh có kịp bình phục để dự AFF Cup 2016?"

PDT_4996

Tuấn Anh mệt mỏi trong ngày đầu tập trung đội tuyển (Ảnh: Nhạc Dương)

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết VFF, ban lãnh đạo đội bóng hợp tác chặt chẽ với CLB Nhật Bản. Tất cả tình hình sức khỏe, bệnh án của Tuấn Anh đều được chuyển cho phía Việt Nam. Ông khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với những quyết định triệu tập của mình, kể cả việc Tuấn Anh bị chấn thương.

"Quyết định chọn cậu ấy đá là của tôi. Tuấn Anh có đá được AFF Cup 2016 hay không là phụ thuộc vào sức khỏe của cậu ấy." 

Ngoài Tuấn Anh, hiện Hoàng Thịnh cũng đang gặp một chút vấn đề về sức khỏe. Đây là hai tiền vệ được cho là chắc suất đá chính tại tuyển Việt Nam ở chiến dịch AFF Cup tới đây.

Ông thầy xứ Nghệ nhắc lại một lần nữa con đường ông đi cùng tuyển Việt Nam sẽ rất dài. Hiện đội bóng chưa có thành tích gì để nhận được lời khen ngợi, hay tung hô từ phía dư luận. 

PDT_4988

HLV Hữu Thắng nói chuyện với Công Phượng, Tuấn Anh (Ảnh: Nhạc Dương)

Trận đấu gặp Indonesia ngày mai hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa về mặt thử nghiệm, đặc biệt là khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại.

Bên cạnh đó, 90 phút ở Mỹ Đình sẽ giúp thổi lên ngọn lửa chiến đấu cho cả đội tuyển Việt Nam trước thềm giải đấu quan trọng nhất năm.

Bên kia chiến tuyến, HLV Riedl chúc tuyển Việt Nam có nhiều may mắn để giành AFF Cup 2016. Theo HLV người Áo, việc liên đoàn bóng đá Indonesia quy định chỉ được gọi tối đa 2 cầu thủ ở mỗi CLB khiến cho sức mạnh của Indonesia giảm tới 20%. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn là đối thủ ưa thích của Indonesia.

HLV Riedl từ chối bình luận về những ngôi sao trẻ đang lên của tuyển Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ông cũng không nói nhiều về triển vọng của bóng đá Indonesia. Ông chỉ nhấn mạnh đội bóng mới tập trung cùng nhau được 4 tháng và còn rất nhiều việc phải làm.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn