HLV Hữu Thắng: Gặp Myanmar, sức ép sẽ rất kinh khủng

Thể thaoThứ Bảy, 19/11/2016 20:11:00 +07:00

Sau buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận ra quân gặp chủ Myanmar, HLV Hữu Thắng nhắc nhở các học trò phải hết sức tập trung để giành kết quả có lợi nhất.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho trận ra quân vào lúc 18h30 ngày mai, gặp chủ nhà Myanmar, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói: "Tinh thần toàn đội đang rất tốt. Ban huấn luyện đã tạo không khí thoải mái trong chiều nay, để các cầu thủ hướng hết sự tập trung vào trận đấu trên sân nhà Myanmar vào ngày mai".

"Myanmar là một đội bóng trẻ, giàu khát khao và được va chạm nhiều ở các giải đấu quốc tế. Tôi từng theo dõi họ thi đấu ở giải giao hữu Tứ hùng hồi tháng 6/2016. Tôi đánh giá rất cao Myanmar. Tuyển Việt Nam phải hết sức tập trung nếu muốn giành được một kết quả có lợi".

IMG_6457

 Tuyển Việt Nam đang giữ được sự tập trung cho trận đầu ra quân (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khi được hỏi có lo lắng về sức ép từ các khán đài sân Thuwunna không, HLV Hữu Thắng khẳng định: "Gặp Myanmar ngay trận đầu là thách thức lớn. Vì sức ép từ khán giả chắc chắn sẽ rất kinh khủng. Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu với sức ép đó. Từ đó tuyển Việt Nam sẽ triển khai lối chơi theo cách riêng của mình".

"Tuyển Việt Nam phải phòng ngự chắc chắn và cầm bóng triển khai tấn công tốt. Các cầu thủ phải hài hòa được hai yếu tố đó. Chứ nếu công tốt mà thủ dở hoặc công dở thủ tốt, thì không đúng là một tập thể mạnh. Tôi muốn sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Đó là điều quyết định trận đấu".

Thành phần nhân sự của tuyển Việt Nam vừa mất Tuấn Anh, vì thế đang có nhiều ý kiến lo ngại sức mạnh của đội tuyển sẽ giảm sút đi nhiều.

IMG_6806

 HLV Hữu Thắng đánh giá cao đối thủ Myanmar (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khi được hỏi, liệu có tin tưởng những nhân sự đang có trong tay sẽ thực hiện đúng như điều ông mong muốn, HLV Hữu Thắng trả lời: "Tất nhiên khi đã có những gì tốt nhất trong tay và các cầu thủ cũng đang khát khao cống hiến, mọi thành viên trong đội tuyển phải hiểu điều đó, lao động cật lực để thành tích tốt nhất đến với mình. Ngoài năng lực thực sự ra cũng cần phải có thêm chút may mắn".

Vào lúc 18h30 (giờ VN) ngày 20/11, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng B, AFF Cup 2016, gặp đối thủ chủ nhà Myanmar, trên sân vận động Thuwunna.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Myanmar từ 18h30.

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn