HLV Hữu Thắng dụng chiêu với cầu thủ HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 27/03/2016 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Sự tin tưởng luôn là điều mà mọi cầu thủ muốn có được từ HLV trưởng.

(VTC News) - Sự tin tưởng luôn là điều mà mọi cầu thủ muốn có được từ HLV trưởng.
Khi đội tuyển Việt Nam đặt dưới trướng HLV Miura, cứ lần nào có một vị trí "cứng" không thể thi đấu, vị HLV người Nhật Bản đều luôn chọn một trong hai phương án. Một là, cầu thủ "con cưng", bất chấp vị trí đó anh ta chưa thi đấu bao giờ và bất chấp luôn cả việc phải thay đổi lối chơi chung. Hai là, cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu dày dặn nhất. 
 Văn Toàn ghi 2 bàn ngay trong trận ra mắt ĐTVN (Ảnh: Quang Minh)
Giờ đây, điều trên không còn xuất hiện. Bên cạnh chuyện hợp với triết lý cá nhân, HLV Nguyễn Hữu Thắng dùng cầu thủ "đúng người đúng chỗ", ưu tiên phong độ và năng lực cao nhất ở hiện tại. Chính điều này đã giúp bốn cầu thủ HAGL có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG, là Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh. 
Với Văn Toàn và Văn Thanh, nếu Xuân Thành (B.Bình Dương), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) không dính chấn thương cũng như Văn Quyết (Hà Nội T&T) dính án phạt của VFF, gần như chắc chắn cả hai sẽ không có suất đá chính, lần lượt ở vị trí hậu vệ trái và tiền đạo phải trong trận đấu với Đài Loan vừa rồi. 
Tuy nhiên, nếu so với những phương án khác là Văn Hoàn, Đình Đồng hay Phi Sơn, Hoàng Thiên, hai cầu thủ của HAGL này lại đang có phong độ cao cũng như đạt hiệu suất thi đấu nổi bật hơn, ở đấu trường V-League. 
Với bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng chọn lựa theo ưu tiên về năng lực triển khai lối chơi tiki-taka. Với 9 năm cùng nhau rèn giũa lối đá ban bật ngắn ở Học viện HAGL Arsenal JMG và những gì đã thể hiện từ lúc khoác áo U19 Việt Nam đến đội một HAGL, không tuyển thủ nào khác ngoài Xuân Trường - Tuấn Anh đủ sức gánh trách nhiệm "ông chủ" trên sân. 
 Xuân Trường là cầu thủ chơi hay nhất trận Việt Nam vs Đài Loan (Ảnh: Q.M)
Có thể, trong lần đầu khoác áo ĐTQG, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh vẫn còn đó những vấn đề tâm lý.

Nhưng quan trọng nhất là khi được HLV trưởng Hữu Thắng tin tưởng và liên tục động viên "đá đi, không sao hết", cả bốn cầu thủ thuộc biên chế HAGL này đã thi đấu trên mức tròn vai cho đến tỏa sáng rực rỡ. Đây là điều rất đáng để kì vọng. 


Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn