HLV Hữu Thắng đặt cửa Uruguay thắng Đức

Tổng hợpThứ Bảy, 10/07/2010 06:07:00 +07:00

(VTC News) - HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, Uruguay sẽ giành chiến thắng trước Đức trong trận tranh HCĐ đêm nay, vì họ có động lực mạnh mẽ hơn đối thủ.

(VTC News) - Trước trận tranh hạng ba giữa Đức và Uruguay diễn ra, dường như “cỗ xe tăng” Đức đang được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ sở hữu một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, theo sự nhìn nhận của HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA), Uruguay mới là đội có khả năng giành tấm HCĐ của World Cup 2010, bởi động lực mạnh mẽ hơn đối thủ.

Nhìn lại thất bại đau đớn của cả Uruguay và Đức tại vòng Bán kết, “tướng” trẻ Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, đây là một kết quả hợp lý, phản ánh đúng thực lực của cả hai đội bóng. Việc họ không thể ghi tên mình vào chơi trận Chung kết, một phần vì tâm lý e dè trước các đối thủ rất mạnh là Hà Lan và Tây Ban Nha.

HLV Hữu Thắng cho rằng thất bại của Uruguay và Đức tại Bán kết là hợp lý. (Ảnh: Getty)

“Trong cả hai thất bại của Uruguay và Đức, thực ra tôi không hề cảm thấy bất ngờ. Với đại diện đến từ Nam Mỹ, nhiều người cho rằng họ thua vì không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Suarez. Nhưng theo tôi, dù Uruguay có tiền đạo này trong trận BK, thì kết quả cuối cùng vẫn sẽ không thay đổi như hiện tại, vì đối thủ của họ là ĐT Hà Lan tỏ ra nhỉnh hơn về lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Còn với ĐT Đức, có lẽ những phẩm chất tốt đẹp nhất, phong độ đỉnh điểm nhất của họ đã được dồn vào 2 trận đấu trước đó gặp ĐT Anh và Argentina. Hơn nữa, cũng phải thừa nhận một điều, đối thủ Tây Ban Nha mà họ gặp tại BK là quá mạnh, họ sở hữu rất nhiều những cá nhân có thể làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu như Xavi, Villa hay Iniesta…, và nếu nhìn vào những thống kê sau trận đấu, chúng ta thấy rõ ĐT Tây Ban Nha vượt trội so với Đức như thế nào.

Tóm lại, việc Uruguay và Đức phải dừng bước tại Bán kết, theo tôi là một kết quả hợp lý và nó phản ánh đúng với trình độ, thực lực của cả hai đội bóng này. Vì ngoài những yếu tố kể trên, họ còn bộc lộ những điểm yếu về sự tự tin và e dè trước các đối thủ được đánh giá cao hơn mình”. HLV Hữu Thắng đúc kết về thất bại của Đức và Uruguay.

Uruguay có động lực mạnh mẽ hơn Đức. (Ảnh: Getty)

Đánh giá về cơ hội của 2 đội bóng này tại trận tranh hạng Ba diễn ra đêm nay, “thuyền trưởng” người xứ Nghệ nhận định, chủ nhân của chiếc HCĐ sẽ thuộc về đội bóng nào có động lực lớn lao hơn. Ngoài ra, cựu HLV của Hà Nội T&T cũng đánh giá đây vẫn sẽ là trận đấu mang đến sự hấp dẫn cho người xem, vì dù sao, nó cũng là một trận đấu tranh tấm huy chương Đồng của một VCK World Cup:

“Việc không thể góp mặt ở trận Chung kết, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý chung của cầu thủ hai đội. Vậy nên, đội bóng nào biết cách vượt qua cú sốc đó, khát khao giành chiến thắng và sở hữu một động lực mạnh mẽ hơn, thì đội bóng đó sẽ giành chiến thắng. Với những gì đang diễn ra, tôi dành niềm tin vào các cầu thủ Uruguay, vì với họ, việc có mặt tại vòng Bán kết đã là một thành công ngoài mong đợi. Cho nên, để kết thúc chuyến phưu lưu tốt đẹp của mình tại Nam Phi, việc giành vị trí thứ Ba chắc chắn sẽ được thầy trò HLV Oscar Tabarez thể hiện sự quyết tâm cao độ.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ của ĐT Đức dường như chưa thể lấy lại tinh thần sau thất bại trước Tây Ban Nha, trận đấu mà họ đặt kỳ vọng quá nhiều, sau hàng lọat những màn trình diễn đầy thuyết phục trước đó. Đây rất có thể sẽ là yếu tố bản lề khiến họ không thể giành thắng lợi trước Uruguay. Dẫu vậy, tôi vẫn rất tin tưởng tính hấp dẫn, sự kịch tính của một trận tranh HCĐ World Cup, sẽ được cả 2 đội tạo ra trong trận đấu này để cống hiến cho người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu”.


Minh Quân (ghi)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn