HLV Hữu Thắng: Cầu thủ không phục tôi là quyền của họ

Thể thaoThứ Sáu, 14/10/2016 11:30:00 +07:00

Tuyển Việt Nam hiện đang là một tập thể đoàn kết, nhờ vào cách đối nhân xử thế sòng phẳng giữa HLV Hữu Thắng và cầu thủ.

Chia sẻ bí quyết xây dựng tập thể rất đoàn kết ở tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói thẳng: "Mỗi người có quan điểm sống khác nhau. Quan điểm của tôi khi làm việc với cầu thủ, trước hết, phải tôn trọng nhau. Tôi tôn trọng cầu thủ và cầu thủ tôn trọng tôi. Bản thân tôi cũng phải sống như thế nào để cầu thủ tôn trọng tôi trước tiên".

"Tôi là người sống rõ ràng. Nếu anh không rõ ràng thì người khác sẽ nghĩ anh sống không có lập trường. Là HLV trưởng, một đầu tàu mà không có lập trường, không thể đứng ra bảo vệ cầu thủ hay tạo ra được sự công bằng trong tập thể, các cầu thủ sẽ không phục mình".

huuthang

 HLV Hữu Thắng theo đuổi triết lý sống thật, sống thẳng

HLV Hữu Thắng cũng khẳng định về triết lý đối nhân xử thế của ông trong nội bộ tuyển Việt Nam: "Tôi theo đuổi triết lý rằng, hãy sống thật, sòng phẳng và tôn trọng nhau. Từ cuộc sống sẽ ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn".

 
Tôi là người sống rõ ràng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng

"Một lời nói tôi nói ra, nếu cầu thủ không tôn trọng tôi, họ sẽ không nghe theo. Hay người ta dù có nghe rồi đó, nhưng sẽ không thực hiện. Đó là quyền của cầu thủ.

Nhưng tôi muốn thẳng thắn rằng, tôi nói tôi rất tôn trọng bạn ấy, tôi muốn giao nhiệm vụ cho bạn ấy mà bạn ấy không hoàn thành thì chắc chắn giữa tôi với bạn ấy có vấn đề, không biết có tiếp tục hợp tác hay không".

Clip: HLV Hữu Thắng nói về sự sòng phẳng giữa ông và các học trò

Dưới thời HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam đang có được những điều tích cực. Kể từ lúc vị HLV xứ Nghệ cầm quân, tuyển Việt Nam đã thắng 5/7 trận đấu quốc tế. Những bại trướng của ông có cả những đội mạnh ở châu Á như Syria hay CHDCND Triều Tiên.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016, với thành phần hiện tại là sự hòa trộn giữa những lão tướng như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương, Văn Quyết,... với lứa tài năng trẻ rất hứa hẹn là Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn,...

hlv-huu-thang-dtvn-2016

 HLV Hữu Thắng đáp trả mạnh mẽ nghi ngờ ông ưu ái một số cầu thủ trên tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Thời gian gần đây, HLV Hữu Thắng cũng mạnh mẽ đáp trả những nghi kị về việc ông ưu ái các cầu thủ xứ Nghệ cũng như các tài năng trẻ của lò đào tạo HAGL, rằng: "Lứa trẻ này là của bóng đá Việt Nam chứ không của riêng ông bầu nào, của riêng CLB nào", và: "Tất cả cầu thủ đều phải thể hiện trên sân xem có đủ năng lực, có xứng đáng hay không. Còn chuyện anh em đồng hương hay ruột thịt gì thì về nhà thờ họ thắp hương".

Ông Thắng cũng nhiều lần khẳng định, nếu tuyển Việt Nam có thất bại thì HLV trưởng là người chịu mọi trách nhiệm.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn