HLV Hữu Thắng: Cần giáo dục cầu thủ Việt Nam hiểu luật bóng đá

Thể thaoThứ Năm, 15/12/2016 14:00:00 +07:00

Các pha phạm lỗi thô bạo dẫn đến việc tuyển Việt Nam mất người hoặc chịu phạt đền, là những lỗi kỹ thuật mà cầu thủ Việt Nam cần phải sửa.

Sáng nay, HLV Hữu Thắng đã có buổi làm việc chính thức đầu tiên với VFF sau thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Tại đây, HLV Hữu Thắng cùng đại diện VFF, hội đồng HLV Quốc gia phân tích rõ các nguyên nhân, vấn đề của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu vừa qua.

dinh-luat-the-do

Đình Luật bị thẻ đỏ ở trận gặp Campuchia

Trong buổi trao đổi với báo chí sau cuộc họp, HLV Hữu Thắng đã thẳng thắn chỉ ra những điểm còn yếu của đội tuyển.

"Chúng ta chưa đạt được thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2016 do nhiều yếu tố trong đó các lỗi cá nhân xảy ra không đáng mang tính quyết định đến kết quả các trận đấu quan trọng.

 
Chúng ta cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong giáo dục vận động viên, cần phải làm cho họ hiểu rõ luật chơi ở trong bóng đá.

Từ đây, chúng ta cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong giáo dục vận động viên, cần phải làm cho họ hiểu rõ luật chơi ở trong bóng đá. Hội đồng HLV và VFF, thời gian tới, thống nhất sẽ siết chặt kỷ luật trong các tình huống phạm lỗi thô bạo, gây phản cảm trong các trận đấu ở V-League.

Trong thời gian tập trung tới, đội tuyển sẽ thuê chuyên gia về giảng giải cho các cầu thủ, để họ biết được làm và không được làm gì trên sân".

HLV Hữu Thắng một lần nữa xin nhận toàn bộ trách nhiệm về mặt chuyên môn, lựa chọn đấu pháp, nhân sự tại AFF Cup 2016.

"Tôi là HLV trưởng, tôi chịu tất cả trách nhiệm về chuyên môn. Về trường hợp Đình Đồng, có người hỏi tại sao lại để cậu ấy đá hết 120 phút ở trận bán kết lượt về? Tôi xin trả lời thế này, vì lúc đó đội tuyển đã hết quyền thay người rồi.

Clip: Indonesia 2-1 Việt Nam, Quế Ngọc Hải phạm lỗi dẫn đến phạt đền

Còn trận gặp Campuchia, ban huấn luyện ban đầu chỉ định cho Công Vinh đá 20-25 phút rồi cho cầu thủ trẻ vào sân nhưng Đình Luật bị thẻ đỏ khiến đấu pháp đề ra ban đầu phá sản.

Người hâm mộ vì yêu mến, đã hiến rất nhiều kế ha nhưng ban huấn luyện đã tính nhiều cách rồi, mỗi cách đúng ở một thời điểm. Không thể ý kiến mọi người và HLV trưởng gặp nhau ở một điểm để giải đáp tất cả thắc mắc được".

nguyen-manh-1

Nguyên Mạnh bị đuổi khỏi sân trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng dành lời cảm ơn, sự trân trọng tới tình yêu của người hâm mộ Việt Nam.

"Người hâm mộ có thể chê nhưng tôi chấp nhận hết và tôi thấy mừng vì họ vẫn dành tình cảm cho đội tuyển. Người hâm mộ muốn chúng tôi tốt lên chứ không phải xấu đi.

Tôi đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Lối chơi của đội tuyển được hình thành ngay từ lúc tập trung. Hội đồng HLV cũng đã đánh giá rất cao lối chơi, tinh thần đoàn kết của đội tuyển."

Clip: Nguyên Mạnh bị đuổi khỏi sân sau pha đạp trả đũa cầu thủ Indonesia

Theo thông tin từ VFF, HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 và SEA Games 2017.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn