HLV Hữu Thắng: Bản năng 'sát thủ' của tiền đạo nội đang phai nhạt dần

Thể thaoThứ Tư, 20/04/2016 07:51:00 +07:00

HLV Hữu Thắng vẫn đang cần mẫn săn tìm một tiền đạo xuất sắc cho tuyển Việt Nam.

HLV Hữu Thắng vẫn đang cần mẫn săn tìm một tiền đạo xuất sắc cho tuyển Việt Nam.

Nhân chuyện các tiền đạo Việt ngày càng ít ghi bàn tại V-League, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Vấn đề ấy đã phản ánh đúng thực trạng của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ khi các CLB thời gian gần đây hầu như không trình làng được tiền đạo trẻ nào thật sự nổi trội”.

Cũng theo HLV Hữu Thắng, việc các CLB ở V-League chỉ được sử dụng 2 ngoại binh, nên hầu hết tập trung vào những chân sút ngoại đó là một tính toán thực tế và có lợi cho CLB, nhưng lại là nỗi lo cho các đội tuyển khi tiền đạo Việt Nam ít được các đội bóng sử dụng, hoặc muốn tồn tại buộc phải chơi không đúng sở trường. 
HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam): “Thật khó đòi hỏi các chân sút nội chơi tốt”
HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam): “Thật khó đòi hỏi các chân sút nội chơi tốt” 
“Do thực tế ấy, nên các chân sút nội thời gian vừa qua ngày càng ít ghi bàn, vì “bản năng sát thủ” của họ đang bị làm cho phai nhạt dần”, vị HLV người Nghệ An bày tỏ.

Nhìn ra thực trạng, nhưng HLV trưởng của ĐTQG cho rằng: “Muốn thay đổi vấn đề này không đơn giản, vì tôi không thể yêu cầu các CLB ngừng sử dụng chân sút ngoại để ưu tiên cho các nội binh. Đơn giản, bởi số tiền các CLB bỏ ra mua ngoại binh không nhỏ, nên bắt buộc các chân sút này phải ghi bàn để tranh đoạt thành tích ở sân chơi V-League”.

Vậy nên các đội tuyển buộc phải chấp nhận những chân sút nội ngày càng mất dần bản sắc và việc điều chỉnh hoặc sửa chữa khiếm khuyết của họ ở ĐTQG chỉ mang tính tạm thời, bởi nền tảng vẫn là từ CLB. 

HLV Hữu Thắng kết luận: “Một tiền đạo không được tạo điều kiện thi đấu hoặc thi đấu không đúng sở trường ở cấp CLB thì thật khó đòi hỏi họ chơi tốt ở ĐTQG”.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn