HLV Hoàng Văn Phúc: U23 VN thoát gánh nặng tâm lý

Tổng hợpChủ Nhật, 08/12/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News)- HLV Hoàng Văn Phúc có quyền hài lòng về màn trình diễn của các học trò sau chiến thắng đậm đà 7-0 trước U23 Brunei.

(VTC News)- HLV Hoàng Văn Phúc có quyền hài lòng về màn trình diễn của các học trò sau chiến thắng đậm đà 7-0 trước U23 Brunei.

Trước trận đấu, khả năng ghi bàn là dấu hỏi lớn nhất mà HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể tìm ra câu trả lời thỏa đáng dành cho người hâm mộ. Chính vì thế, việc ghi tới 7 bàn thắng vào lưới đối thủ không chỉ giải cơn khát bàn thắng cho U23 Việt Nam mà còn cởi bỏ áp lực tâm lý nặng nề mà họ đang phải gánh chịu.
 Văn Quyết thi đấu năng nổ (Ảnh: Hà Thành)

Tan trận, HLV Hoàng Văn Phúc đã dành những lời lẽ có cánh cho các học trò. Ông cho rằng, việc có tới 6 cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỉ số là thành công, bởi nó cho thấy khả năng ghi bàn đa dạng của đội nhà.

Về U23 Brunei, ông Phúc cho biết, sau khoảng 15 phút chơi thăm dò, U23 VN đã phát hiện vấn đề ở hàng thủ của đối phương khi chủ yếu dàn hàng ngang, bẫy việt vị nên ban huấn luyện chỉ đạo hàng tiền vệ đẩy nhanh tốc độ luân chuyển bóng, tạo điều kiện cho tiền đạo ghi bàn.

Ông Phúc cũng hài lòng khi Văn Thắng, Hà Minh Tuấn xóa được cái dớp vô duyên trước cầu môn đối thủ. Đó sẽ là động lực để U23 Việt Nam thẳng tiến trong những trận đấu tiếp theo.

Khi được đề nghị cho biết những khó khăn mà U23 Việt Nam gặp phải trong thời gian ở Myanmar, chiến lược gia này chỉ có mong muốn đơn giản là ban tổ chức điều chỉnh lịch tập sao cho phù hợp với mật độ thi đấu 2 ngày/ trận. Việc đá chiều mà phải tập buổi sáng là bất hợp lý.

Chiều mai, U23 Việt Nam sẽ có thêm 1 buổi tập nữa. Ngày 10/12, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Singapore tại lượt trận thứ 2 bảng A.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn