HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam không thiếu phương án thay thế Tiến Dụng

Thể thaoChủ Nhật, 30/04/2017 09:50:00 +07:00

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn khẳng định sẽ có phương án thay thế trường hợp tiền vệ Bùi Tiến Dụng bị chấn thương.

Tiến Dụng sẽ được chăm sóc chu đáo

- Xin chào HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn tập huấn 2 tuần tại Đức. Ông nhận xét thể nào về quá trình rèn quân của đội tại châu Âu?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Nếu không có một số trường hợp gặp chấn thương thì đó là một chuyến tập huấn hoàn hảo. Từ nơi ăn ở, tập luyện, điều kiện cơ sở vật chất đều rất là tốt. Đặc biệt, những đối thủ bên Đức đã cho U20 Việt Nam cơ hội rèn quân rất nhiều.

Hinh anh

 HLV Hoàng Anh Tuấn.

- U20 Việt Nam thắng 2 trận và thua 1 tại Đức. Với ông, lối chơi của đội bóng đã tiến bộ như thế nào sau 3 trận đã qua?

Giai đoạn ở bên Đức cũng chỉ là giai đoạn thứ 2 trong quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam. Nhưng các em chơi rất là tốt. Điều đáng mừng ở đây là sự tự tin. Lần đầu tiên chúng ta đá với các đội bóng châu Âu mạnh hơn mình rất nhiều về chuyên môn, thể lực nhưng không hề có sự rụt rè từ các tuyển thủ.

Video: U20 Việt Nam đánh bại đội bóng Đức

- Với trường hợp Tiến Dụng bị chấn thương lỡ World Cup U20, anh có chia tay đội tuyển U20 Việt Nam luôn không?

Tiến Dụng có tham gia hay không, tiếp tục hay không thì còn là trách nhiệm của Ban huấn luyện, trách nhiệm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Dụng sẽ được lo chu đáo. Ở bên Đức cậu ấy đã trải qua phẫu thuật mổ tốt đẹp. Bác sỹ và bệnh viện ở Dusseldorf rất tốt.

Hinh anh

Chấn thương của Tiến Dụng sẽ được chăm sóc chu đáo  

Giao hữu cũng phải như đá thật

- Kế hoạch tới đây của U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina như thế nào?

Từ đây đến trận giao hữu với U20 Argentina còn 10 ngày nữa. Ban huấn luyện sẽ có kế hoạch rà soát lại. Các em bị dịch cảm cúm ở bên Đức và hiện tại chưa hoàn toàn hồi phục để có thể tập lại được. Tôi nghĩ chúng ta có đủ thời gian để sắp xếp.

- Liệu chúng ta có nên sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu với U20 Argentina, khi vòng chung kết World Cup U20 đã ở rất gần? Như đã biết, 3 trận đã qua, đội gặp một số trường hợp chấn thương?

Thật ra chấn thương đó là tự chúng ta chấn thương chứ không phải va chạm hay đối phương đá xấu. Đó là sự thiếu may mắn thôi. Nếu mà chúng ta không cố gắng thì sẽ rất là khó nói lên điều gì. Tôi muốn cần xem một bức tranh toàn cảnh các em chơi như thế nào.

Các em giữ sức không đá thì làm sao tôi đánh giá được. Với chúng tôi không có trận đấu nào là trận đấu tập cả. Sau này khi là cầu thủ chuyên nghiệp, các em cũng cần hình thành thói là giao hữu cũng phải đá như đá thật. Nếu mình không cố gắng hết sức 100% tốt nhất thì đừng nên chơi. Và trận đấu với Argentina sẽ là cơ hội thể hiện tốt nhất bức tranh toàn cảnh của U20 Việt Nam. Ở đó những cái điểm yếu, điểm mạnh là mình phải bộc lộ ra.

Hinh anh  3

 HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, U20 Việt Nam vẫn có thể bổ sung danh sách để thay thế trường hợp Tiến Dụng.

- Trước đó, đội tuyển U20 Việt Nam đã đăng ký danh sách 35 cầu thủ lên FIFA. Liệu với trường hợp vắng mặt của Tiến Dụng, liệu chúng ta có thể gọi bổ sung thêm người ngoài danh sách?

Danh sách 35 người đã gửi lên FIFA. Chúng ta có thể bổ sung thêm. Đó là quyền quyết định của tôi. Không phải chờ đến Tiến Dụng chấn thương chúng ta mới nghĩ đến việc đó. Ban huấn luyện đã có nhiều phương án. Bạn nên nhớ 3 trận đấu qua thì Tiến Dụng đá không nhiều. Chứng tỏ nhiều cầu thủ khác có thể đá thay Tiến Dụng.

Dĩ nhiên có Tiến Dụng thì sẽ tốt hơn. Em chơi với đội 2 năm rồi, nên rất hiểu lối chơi. Nhưng chúng ta phải có phương án dự phòng. Nếu không có phương án dự phòng thì ở vòng chung kết U19 châu Á, chúng ta đã để thua UAE rồi.

Hinh anh  3

Lịch giao hữu với U20 Argentina.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn