HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam sẽ chiến đấu dù chỉ có 1 khán giả

Thể thaoThứ Hai, 19/09/2016 21:39:00 +07:00

Vượt qua U19 Malaysia với tỉ số ấn tượng 3-1, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò trong suốt giai đoạn vòng bảng U19 AFF Cup 2016.

Gặp U19 Malaysia trong bối cảnh phải thắng để nắm chắc ngôi đầu bảng, U19 Việt Nam đã chơi rất tốt và giành thắng lợi với tỉ số 3-1. Qua đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành ngôi nhất bảng A với 10 điểm sau 4 trận đã đấu.

Trả lời họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ dù U19 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa để đi tiếp.

HLV HAT hop bao

 HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn báo chí 

"Các cầu thủ đã chơi tốt hơn, nỗ lực hơn và không có tâm lý thủ hòa trước đối thủ. Điều đó khiến tôi rất hài lòng, bởi thi đấu hết mình trong mọi hoàn cảnh là điều mọi cầu thủ phải có, đặc biệt là với những cái tên trẻ tuổi".

Thủng lưới trong những phút bù giờ, U19 Việt Nam đã có trận thứ hai liên tiếp nhận bàn thua muộn. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đó là điều cần phải khắc phục ngay lập tức.

"Các em đã có một chút chủ quan, cộng với việc thể lực không cho phép U19 Việt Nam tiếp tục chơi pressing trước U19 Malaysia. Chúng ta cần điều chỉnh, không chỉ cho giải đấu này, mà còn là trong tương lai nữa".

Dù chưa thực sự hài lòng với từng vị trí trên sân, người thầy của U19 Việt Nam tiếp tục ghi nhận cố gắng của các cầu thủ trong bối cảnh phải chơi 2 ngày/ trận.

"Nhiều cầu thủ - như Tiến Linh, tập trung rất muộn, rất mệt mỏi nhưng em vẫn nỗ lực thi đấu".

image (1)

Tiến Linh thi đấu rất nỗ lực

Khi được hỏi về sự tính toán đối thủ ở vòng bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: Khi U19 Việt Nam mạnh dạn đặt mục tiêu vào chung kết, toàn đội phải nỗ lực bất kể đối thủ tiếp theo là U19 Thái Lan hay Australia. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Australia (đối thủ sắp tới) có những điểm yếu nhất định và chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng.

Cũng theo cựu "truyền trưởng" Khatoco Khánh Hòa, không có chiến thắng nào là dễ dàng: "Đây là trận đấu rất khó khăn, mọi chuyện chỉ trở nên rõ ràng hơn sau khi chúng tôi có được bàn thắng thứ hai".

Về việc U19 Việt Nam ít nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, đội bóng sẽ nỗ lực dù có được cổ vũ nhiều hay không.

Clip bàn thắng U19 Việt Nam 3-1 U19 Malaysia

"Tôi luôn nói với các em, dù chỉ 1 có khán giả, chúng ta cũng phải nỗ lực hết mình hay có 1 triệu khán giả, toàn đội cũng phải tiến về phía trước. Tất nhiên, có nhiều khán giả theo dõi là một điều rất tốt, chúng tôi mong chờ sự cổ vũ nồng nhiệt ở những trận đấu tiếp theo".

Sau chiến thắng trước U19 Malaysia, U19 Việt Nam phải gấp rút chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đối thủ U19 Australia ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 22/9 tới.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn