HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam nỗ lực hết sức, bị loại nhưng không buông xuôi

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2018 06:10:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn ghi nhận sự cố gắng của U19 Việt Nam và khẳng định sẽ thi đấu trận cuối cùng gặp U19 Hàn Quốc với tinh thần quyết tâm cao nhất dù không còn cơ hội đi tiếp.

Sau trận thua U19 Jordan, U19 Việt Nam tiếp tục nhận thất bại ở lượt trận thứ hai vòng bảng U19 châu Á 2018 khi đối đầu với U19 Australia. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lép vế hoàn toàn trong hiệp 1 và chỉ khởi sắc hơn một chút sau giờ nghỉ, nhưng vẫn không thể giành điểm.

Giải thích nguyên nhân thua trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết các cầu thủ U19 Việt Nam thiếu tự tin dẫn tới việc không thực hiện đúng đấu pháp. Dù vậy ông vẫn ghi nhận sự cố gắng của các học trò.

hlv hoang anh tuan u19 viet nam no luc het suc bi loai cung khong buong xuoi (2)

 U19 Việt Nam (áo đỏ) bị loại sau 2 trận thua với cùng tỉ số 1-2.

"Trong kế hoạch chuẩn bị chúng tôi không định phòng ngự như vậy, nhưng khi vào trận các em tự ti nên co về phòng ngự. Đội Australia tấn công rất nhiều làm cầu thủ chúng ta mất sức. Giữa 2 hiệp tôi nói các cầu thủ quay lại đúng những gì đã chuẩn bị, muốn ghi bàn phải tấn công. Phải thừa nhận các em nỗ lực và làm đúng đấu pháp ở hiệp 2. Tấn công nhiều hơn, tranh cướp nhiều hơn, đẩy cao đội hình và có bàn gỡ", HLV trưởng của U19 Việt Nam chia sẻ.

"Hôm nay các em đá tốt hơn. Nhưng các bạn biết là có một số lý do khách quan ngoài chuyên môn. Chúng ta không đổ lỗi nhưng rõ ràng có ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của các em. Đương nhiên khó khăn là khó khăn chung nhưng phải thấy rằng các em đã hết sức cố gắng".

Thua cả 2 trận, U19 Việt Nam chắc chắn dừng bước sau vòng bảng dù vẫn còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông và các học trò sẽ không coi trận gặp U19 Hàn Quốc là trận đấu thủ tục. 

"Có hai vấn đề. Thứ nhất về chuyên môn chúng ta phải chơi hết sức mình, chơi với tất cả những gì chúng ta có thì mới đúc kết được kinh nghiệm cho tương lai. Thứ hai là phải đá vì người hâm mộ", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

"Giải vẫn còn 1 trận nữa. Chúng tôi phải tiếp tục động viên các em chơi hết sức mình. Về mặt chuyên môn, các em cần những đội mạnh như vậy để có thêm kinh nghiệm. Thứ hai là vì người hâm mộ, không phải vì đã bị loại mà buông xuôi. Như thế là không đúng về đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn".

Video kết quả U19 Việt Nam 1-2 U19 Australia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn