HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam không chịu áp lực từ thành công của U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 13/09/2018 17:58:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U19 Việt Nam không chịu áp lực phải thành công ở đấu trường châu Á như các đàn anh U23 Việt Nam.

U19 Việt Nam hiện đang ráo riết chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 tại Indonesia. Sau khi lứa đàn anh giành quyền dự VCK U20 thế giới năm ngoái cũng như thành công của U23 Việt Nam trong năm 2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ khi tranh tài ở đấu trường châu lục sắp tới.

Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng thành tích của lứa đàn anh không tạo ra áp lực cho U19 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

"Tôi nghĩ chính các đàn anh mới bị áp lực chứ không phải các em. Các anh là đích để các em đi theo. Cho dù các em có vô địch châu Á thì cũng chỉ là cấp độ trẻ, đội tuyển quốc gia mới là quan trọng. U19 Việt Nam chẳng có áp lực gì cả", HLV người Khánh Hòa chia sẻ.

hlv hoang anh tuan thanh cong cua u23 viet nam khong gay ap luc cho dan em

 HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng U19 Việt Nam không chịu áp lực từ thành công của đàn anh.

"Mấy năm qua chúng ta có thành tích rất tốt ở giải châu Á, gần nhất là U23 châu Á và ASIAD. Xét bình diện chung chúng ta đang tiến bộ nhưng chưa phải ngang tầm các đội mạnh khác. Chúng ta có những điều kiện tốt nhưng vẫn phải làm việc rất nhiều".

Trong 2 năm qua, U19 Việt Nam được tạo điều kiện rất tốt để hướng tới đấu trường châu lục và xa hơn là SEA Games 2021 diễn ra trên sân nhà. Dù kết quả thi đấu ở sân chơi khu vực không được tốt (2 lần bị loại từ vòng bảng giải Đông Nam Á) nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng điều đó chưa phản ánh đúng thực lực của đội.

"Giải Đông Nam Á không phải kết quả chính. Đích chúng ta nhắm đến là tháng 10 tới đây. Giải Đông Nam Á chỉ mang tính thử nghiệm cho các gương mặt mới có cơ hội", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

"Thất bại không quan trọng bằng việc thấy gì ở thất bại đó, về chất lượng chuyên môn, thể lực hoặc tinh thần thi đấu. Khả năng chuyên môn chúng ta chưa vượt trội trong khu vực. Để chơi ở châu lục phải cải thiện chuyên môn nhiều, trong đó thể lực là vấn để rất quan trọng nếu muốn làm được điều gì đấy".

Ngày mai 14/9, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar dự giải giao hữu tứ hùng. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là U19 Qatar, U19 Uruguay và U19 Bờ Biển Ngà. Đây sẽ là những "quân xanh" chất lượng cho U19 Việt Nam trước khi bước đối đầu với những đội tuyển rất mạnh ở giải châu Á là U19 Hàn Quốc, U19 Jordan và U19 Australia.

"Bóng đá cấp độ trẻ không có tính ổn định. Chúng ta không thể nói đội này mạnh, đội kia yếu nhưng phải đứng ở tâm thế phía dưới nhìn lên để tôn trọng đối thủ", HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá về bảng đấu của U19 Việt Nam.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn