HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam được hưởng lợi từ lịch thi đấu

Thể thaoThứ Tư, 26/10/2016 15:01:00 +07:00

Lịch thi đấu mới với quãng nghỉ dài hơi hơn được xem là thuận lợi cho các đội bóng tham dự U19 Châu Á.

Lịch thi đấu mới của vòng chung kết U19 Châu Á được xem là mang lại nhiều thuận lợi cho những đội bóng như U19 Việt Nam.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, việc được nghỉ 2 ngày giữa 2 lượt trận đã giúp các đội bóng kịp hồi phục thể lực, nâng cao chất lượng thi đấu.

hlv hoang anh tuan

 HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U19 Việt Nam vào bán kết U19 Châu Á

"Mật độ thi đấu dày đặc sẽ giết chết sức sáng tạo của các cầu thủ, kể cả họ có là những người xuất sắc nhất đi chăng nữa. Quãng thời gian 2 ngày nghỉ sẽ cải thiện đáng kể khả năng thi đấu, tìm lại sự hưng phấn cũng như tạo ra cảm giác tốt hơn trên sân cỏ. Điều đó giúp các cầu thủ có màn trình diễn tốt hơn nhiều so với việc chỉ được nghỉ 1 ngày như trước kia".

Chung quan điểm với HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV U19 Iran Amir Peiravani cho rằng đây là bước tiến lớn của công tác tổ chức. "Nhiều cầu thủ phải thi đấu ở các giải đấu quốc nội lẫn châu lục, và tất nhiên, cả giải đấu tầm quốc tế nữa. Là HLV, chúng tôi phải tìm cách giảm tải áp lực thi đấu lên tất cả cầu thủ. Thể thức thi đấu mới là điều tuyệt vời để chúng tôi làm điều đó".

HLV Nhật Bản  Atsushi Uchiyama cho rằng lịch thi đấu dài hơn sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ bị chấn thương thêm thời gian hồi phục và trở lại thi đấu tại các trận đấu tiếp theo.

U19 Nhật Bản, U19 Iran, U19 Việt Nam và U19 Saudi Arabia là 4 đội bóng mạnh nhất U19 Châu Á 2016. Cùng với U19 Hàn Quốc, đội chủ nhà World Cup U20, họ sẽ là đại diện cho châu Á thi đấu tại giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho lứa tuổi U20.

2 trận bán kết U19 Châu Á sẽ diễn ra vào tối mai: U19 Saudi Arabia gặp U19 Iran, U19 Việt Nam chạm trán U19 Nhật Bản. Hai đội thắng sẽ vào chung kết, hai đội thua được trao đồng hạng ba.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn