HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục giấc mơ World Cup với lứa U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 29/05/2017 10:14:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, ông sẽ tiếp tục gắn bó với lứa U19 Việt Nam mới để tiếp tục giấc mơ World Cup.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu cuối cùng ở vòng bảng World Cup U20, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông sẽ tiếp tục làm việc tại VFF với vai trò HLV trưởng U19 Việt Nam.

“Sắp tới sẽ có giải U19 Đông Nam Á nhưng lứa U18 thi đấu chứ không phải U19, sau đó là vòng loại U19 Châu Á. Tôi sẽ tiếp tục làm việc trong vai trò HLV và sẽ tiếp tục theo dõi lứa cầu thủ này. Bởi các cầu thủ này là bộ khung để sử dụng cho SEA Games 2019”, ông Tuấn nói.

Hinh anh

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục dẫn dắt lứa U19 tiếp theo. (Ảnh:FIFA) 

Vòng loại U19 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16-24/9/2017. U19 Việt Nam ở một bảng “siêu dễ” với các đội U19 Lào, U19 Đài Loan và U19 Macau. Đây là cơ hội không thể thuận lợi hơn để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé dự vòng chung kết.

Theo dự kiến, vòng chung kết giải U19 Châu Á 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 18/10 tới 4/11/2018 tại Indonesia. Nếu có mặt tại vòng chung kết, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ lại tiếp tục giấc mơ World Cup.

Cũng trong ngày 29/5, sau khi U20 Việt Nam dừng bước tại ngày hội bóng đá trẻ thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

“Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ Việt Nam, đặc biệt là những kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó là những khán giả từ Việt Nam đã bỏ thời gian, công sức, tiền bạc để sang cổ vũ cho đội tuyển. Chúng tôi đã làm hết sức, đã cố gắng nhưng không mang đến mong  muốn trọn vẹn. Tôi cho rằng, trong trận đấu với U20 Honduras, nếu chúng ta có tỉ số hoà, hoặc ghi được 1,2 bàn thắng vào lưới đối phương thì kết quả sẽ trọn vẹn hơn”, ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Hinh anh  3

HLV Hoàng Anh Tuấn cảm ơn người hâm một Việt Nam đã cổ vũ cho U20 Việt Nam. (Ảnh:FIFA) 

Ông Tuấn cũng dành lời khen ngợi về tinh thần thi đấu của các chọ trò đồng thời phủ nhận thể lực U20 Việt Nam thua kém so với giải U19 châu Á năm ngoái.

"Tính chất 2 giải đấu hoàn toàn khác nhau. Mặt khác khi bước ra sân chơi lớn như thế này, tâm lý tác động quá nhiều. Chúng ta giống kiểu từ hồ bơi ra biển nên bị ngợp. Khi tâm lý không tốt kéo theo chuyên môn không tốt. Trong trạng thái căng thẳng kéo theo thể lực xuống chứ không phải nền tảng thể lực các em kém. Bên cạnh đó việc các đối thủ có trình độ chênh lệch lớn, buộc các em phải làm việc nhiều hơn bình thường khiến thể lực đi xuống là đương nhiên", ông Tuấn phân tích.

Hinh anh

Trọng Đại làm đội trưởng U20 Việt Nam ở trận đấu với U20 Honduras. (Ảnh:FIFA)  

Lý giải cho việc trao lại tấm băng đội trưởng cho Trọng Đại, ông Tuấn nói: “Không có gì lạ cả. Trọng Đại cần cú hích khi trở lại sau chấn thương kéo dài quá lâu, phong độ đi xuống. Trận đấu với U20 Honduras, Trọng Đại cũng chưa thực sự có phong độ tốt. Thế nhưng, với một trận đấu mang tính chất quyết định, có mục tiêu cụ thể cần một cầu thủ mạnh mẽ để khích lệ tinh thần anh em. Chúng tôi đã có thống nhất với các cầu thủ chứ không đơn thuần là quyết định của HLV”.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn