HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Giggs, Scholes sẽ là cảm hứng cho cầu thủ PVF'

Thể thaoThứ Hai, 20/11/2017 21:20:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng sự xuất hiện của Ryan Giggs và Paul Scholes tại PVF có vai trò quan trọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Ngày 20/11, Ryan Giggs đã chính thức ký hợp đồng trở thành Giám đốc bóng đá của Trung tâm PVF. Cựu tiền vệ MU tự tin rằng với điều kiện cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, PVF sẽ đào tạo ra những lứa cầu thủ xuất sắc giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu tham dự World Cup vào năm 2030.

Dù chỉ trực tiếp làm việc tại Việt Nam 3 lần mỗi năm, sự xuất hiện của Giggs và người đồng đội cũ Paul Scholes, người giữ vai trò cố vấn kỹ thuật tại PVF vẫn có ý nghĩa rất quan trọng.

"Chúng tôi hướng đến mục tiêu đào tạo những cầu thủ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, làm sao nâng tầm bóng đá Việt Nam so với khu vực, châu lục và bước ra thế giới trong tương lai", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau lễ khánh thành Trung tâm PVF.

giggs pvf (2) 22

Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ tạo cảm hứng cho các cầu thủ trẻ PVF.

"Ryan Giggs, trong vai trò giám đốc bóng đá, sẽ giúp đỡ và phối hợp cùng chúng tôi trong công tác đào tạo. Giggs và thế hệ 92 của MU đã có kinh nghiệm làm ở 1 CLB rồi, đó là điều rất tốt. Giggs và Scholes sẽ là nguồn cảm hứng, các cầu thủ sẽ nhìn vào tấm gương đó."

HLV Hoàng Anh Tuấn là trưởng ban huấn luyện của PVF. Vị HLV từng đưa U20 Việt Nam dự World Cup đã có những tiết lộ về chương trình đào tạo của trung tâm này.

"Chúng tôi đào tạo theo giáo trình riêng, một giáo trình đặc biệt cho PVF với chương trình phối hợp huấn luyện từ lứa tuổi thấp nhất", ông cho biết.

"Chúng tôi làm việc theo giáo trình như vậy, có những bộ phận, ban huấn luyện riêng cho mỗi lứa tuổi, phối hợp với các HLV ngoại, chuyên gia ngoại, đặc biệt là chú trọng tới y học thể thao. Cơ sở vật chất ở PVF đáp ứng đủ để thực hiện những việc đó."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn