HLV Hoàng Anh Tuấn dùng đòn tâm lý chiến trước World Cup U20

Thể thaoThứ Năm, 04/05/2017 08:07:00 +07:00

Rất nhiều người ngạc nhiên khi trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã thẳng thắn nói: “Nếu ai lo sợ gặp các đội mạnh thì nên ở nhà”.

Chưa từng dẫn dắt bất cứ đội bóng nào tham dự đấu trường thế giới nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy được chí khí, phong thái của người làm “tướng”.

HLV Hoàng Anh Tuấn và đòn tâm lý chiến

HLV Hoàng Anh Tuấn động viên cầu thủ nỗ lực hết sức. 

Lời phát biểu thể hiện sự tự tin đó của ông Tuấn như là liều thuốc tinh thần, đánh mạnh vào suy nghĩ của các cầu thủ U20 Việt Nam.

Thực tế, trong đợt tập trung từ cuối tháng 4 đến nay, U20 Việt Nam đã có nhiều cầu thủ chấn thương, thường xuyên phải nghỉ tập dài ngày như Trọng Đại, Tiến Dũng, Tấn Sinh hay mới nhất là Tiến Dụng, Thái Quý. Thậm chí, Tiến Dụng còn phải sớm nói lời chia tay U20 World Cup 2017 do bị gãy xương quai xanh. 

Khi Tiến Dụng ngã xuống sân rồi sau đó các bác sĩ chẩn đoán anh bị gãy xương, nhiều cầu thủ không khỏi lo lắng rằng nếu mình không may chấn thương nặng như vậy thì sẽ lỡ cơ hội lần đầu trong đời được thi đấu ở World Cup. Rồi khi sắp đến thời điểm đội chốt danh sách dự giải (ngày 8/5), nhiều cầu thủ cũng đăm chiêu, lo lắng không biết mình có được sang Hàn Quốc với đội hay phải ở nhà làm khán giả.

 U20 Việt Nam tập luyện cật lực trước World Cup U20.

Gắn bó với các cầu thủ đã lâu nên HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu tâm lý của họ trước thời khắc quan trọng. Chính vì thế, nhà cầm quân này đã khích tướng và nắn tâm lý cho cầu thủ.

“Các cầu thủ còn rất trẻ, nhiều người chưa đá giải lớn bao giờ nên khi biết gặp các đội mạnh như New Zealand, Pháp hay Hondulas sẽ rất lo lắng. Hãy cứ hình dung, người đang đá giải hạng Nhì như Tấn Tài mà giờ có cơ hội bước ra sân khấu lớn World Cup thì trước giờ ra trận, cậu ấy sẽ nghĩ gì? Chắc chắn sẽ rất run nên cần phải điều chỉnh cho cậu ấy cũng như các cầu thủ khác”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Video: HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn

Thực tế, ở vòng chung kết U19 châu Á 2016, không nhiều thành viên U19 Việt Nam nghĩ là có thể thi đấu thành công, giành vé dự U20 World Cup 2017. Thời điểm đó, ông Tuấn từng phê bình một trợ lý vì quá bi quan và từng kỷ luật một cầu thủ vì thiếu khát vọng, “nhũn” ý chí.

Sau đó, ông xốc lại tâm lý cho những người khác và kết quả là toàn đội đã tạo nên bất ngờ, giành vé đến Hàn Quốc. Nhắc lại câu chuyện cũ để thấy rằng, ở thời khắc này, hơn ai hết, thuyền trưởng U20 Việt Nam cực kỳ chú trọng làm công tác tư tưởng để các cầu thủ vững tin hơn ở chặng đường phía trước.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn